Quảng cáo

HLV Đức Thắng: 'Trọng tài bẻ còi khiến tôi ngờ vực về trình độ nhận định'

Thứ sáu, 14/04/2023 09:37 AM (GMT+7)
A A+

HLV Nguyễn Đức Thắng của CLB Topenland Bình Định nghi ngờ về trình độ của trọng tài sau pha bẻ còi ở trận hòa CLB TP. HCM tối 13/4.

Tối 13/4, CLB Topenland Bình Định có chuyến làm khách trên sân Thống Nhất của CLB TP. HCM, thuộc khuôn khổ vòng 6 V-League 2023.

Ở trận đấu này, Bình Định là đội vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của ngoại binh Jermie Lynch ở phút 69. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 80, tiền đạo Victor Mansaray phía chủ nhà sút bóng vào vòng cấm chạm tay trung vệ Adriano Schmidt của Bình Định. 

Trọng tài chính Vũ Nguyên Vũ ban đầu chỉ thổi phạt sát khu vực 16m50 nhưng sau khi nghe tham vấn từ trợ lý trọng tài Nguyễn Thành Trung, ông Nguyên Vũ đã quyết định “bẻ còi”, cho CLB TP. HCM được hưởng quả penalty. Theo đó, Hoàng Vũ Samson sút phạt chính xác san bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà ở phút 83. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

hcm-binhdinh2023-11-1681438943.jpg
Hoàng Vũ Samson sút phạt chính xác, san bằng tỷ số cho TP. HCM. (Ảnh: VPF)

Chia sẻ sau trận đấu, HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng của đội bóng Bình Định bày tỏ sự ngờ vực về trình độ điều khiển trận đấu của người “cầm cân nảy mực” Vũ Nguyên Vũ.

Tôi không bàn đến việc bóng chạm tay cầu thủ Topenland Bình Định trong hay ngoài vòng cấm, trọng tài Vũ Nguyên Vũ đứng gần và đưa ra quyết định, chúng tôi không phản ứng với nhận định của trọng tài. Nhưng khi anh đã đứng rất gần tình huống đó thì nên đưa ra quyết định chính xác ngay từ tình huống đầu tiên.

Khi anh đã thay đổi thì tất nhiên phải có dấu hỏi? Anh Vũ đứng gần đó, nếu quan sát tốt thì sẽ đưa ra quyết định đúng ngay từ tình huống đầu tiên. Chúng tôi đặt dấu hỏi về công tác điều hành trận đấu khi có những tình huống xử lý chưa tốt. Có thể đó là do trình độ nhận định", HLV Đức Thắng nói.

8f9cd24440ca9c94c5db-1681439133.jpg
HLV Đức Thắng nghi ngờ về khả năng của trọng tài Vũ Nguyên Vũ. (Ảnh: Lao Động)

Dẫu vậy, HLV đội bóng đất Võ khẳng định, trong điều kiện bất lợi khi các trụ cột gặp chấn thương và thẻ phạt, dù phải hòa CLB TP. HCM nhưng ông tạm hài lòng khi có điểm trên sân khách Thống Nhất.

Tiết lộ thêm về tình hình chấn thương của thủ thành Đặng Văn Lâm, HLV Đức Thắng cho biết, việc điều trị chấn thương của “Lâm Tây” tại TP. HCM đang có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên ông muốn Văn Lâm điều trị dứt điểm để chuẩn bị cho ĐTQG Việt Nam, trước mắt là trở lại vào vòng 7 tới.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT