Quảng cáo

ĐT nữ số 1 châu Á bị ‘xóa sổ’ khỏi BXH FIFA

Thứ bảy, 25/03/2023 11:17 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ CHDCND Triều Tiên bất ngờ bị Liên đoàn Bóng đá Thế giới gạch tên khỏi BXH FIFA.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã công bố BXH bóng đá nữ tháng 3/2023. Đáng chú ý, danh sách BXH bất ngờ khuyết đi đội bóng nữ từng được xếp ở vị trí số 1 châu Á - CHDCND Triều Tiên.

Dựa trên thông tin BXH FIFA công bố, với việc đội bóng nữ Triều Tiên bị loại trên BXH, các ĐTQG bóng đá nữ theo đó được hưởng lợi, các đội bóng sẽ tăng lên ít nhất là 1 bậc trên BXH.

img
FIFA 'xóa sổ' ĐT nữ Triều Tiên trên BXH. (Ảnh: AP)

Nguyên do dẫn đến quyết định này khởi nguồn từ việc ĐT nữ Triều Tiên không thi đấu một trận đấu chính thức nào trong vòng 4 năm qua. Được biết, giải đấu gần nhất bóng đá nữ Triều Tiên tham dự là Cúp châu Á năm 2018, họ đã xuất sắc lên ngôi vô địch ở giải đấu này.

Chỉ riêng danh hiệu này, ĐT nữ Triều Tiên đã đủ chễm chệ trên ngôi vương của bóng đá nữ châu Á suốt nhiều năm qua dù không thi đấu trận nào.

Phải nói thêm, trận đấu gần đây nhất bóng đá nữ Triều Tiên tham gia là trận giao hữu với ĐT nữ Italia diễn ra năm 2019, họ gây chú ý khi giành chiến thắng trước đội bóng Italia dù bị mất 2 cầu thủ sau quyết định của trọng tài chính.

Nói về thành tích trong quá khứ, ĐT nữ Triều Tiên từng 3 lần vô địch ở đấu trường châu lục, 3 lần “chiếm đoạt” Cúp Đông Á và cũng là 3 lần giành được HCV ở ASIAD. Không những vậy, đội bóng nữ nước này cũng từng “thị uy sức mạnh” ở Thế vận hội và World Cup.

Có thể thấy, việc ĐT nữ Triều Tiên “mất tích” trên BXH FIFA cũng như sự hạn chế thi đấu trong những năm gần đây của bóng đá nước này khiến cho tính cạnh tranh ở các giải bóng đá nữ châu Á giảm đi.

img
ĐT nữ Australia 'soán ngôi' nữ vương châu Á từ tay Triều Tiên. (Ảnh: FIFA)

Tuy nhiên, nếu xét theo mặt tích cực với các ĐTQG xếp phía dưới thì Triều Tiên đang “mở đường” đi lên cho các đội bóng nữ. Cụ thể, sau khi FIFA “xóa sổ” đội nữ Triều Tiên trên BXH, ĐT nữ Australia theo đó soán ngôi số 1 châu Á với vị trí thứ 10. Bám sát ở vị trí phía dưới là các ĐT nữ: Nhật Bản (xếp thứ 11), Trung Quốc (xếp thứ 13), Hàn Quốc (xếp thứ 17) và Việt Nam (xếp thứ 33).

Về phía Việt Nam, những Nữ chiến binh Sao Vàng đã ghi dấu son chói lọi cho bóng đá nữ nước nhà với lần đầu tiên góp mặt trong tốp 5 khu vực châu Á. Với thứ hạng 33 trên BXH FIFA, các học trò của HLV Mai Đức Chung hiện xếp trên các đội bóng đang trên đà phát triển.

Được biết, ĐT nữ Việt Nam vừa bước vào giai đoạn tập luyện chuyên sâu với cường độ cao sau 1 tuần rèn thể lực ở Cẩm Phả (Quảng Ninh). Tiền đạo Thanh Nhã, người vừa trở lại sau chấn thương mới đây đã gây chú ý khi tiết lộ mục tiêu của đoàn quân áo đỏ. "Mục tiêu của toàn đội ở Vòng loại thứ nhất Olympic 2024 là giành chiến thắng 2 trận đấu với chủ nhà Nepal và đi tiếp vào vòng loại thứ hai", Thanh Nhã cho biết.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT