Quảng cáo

Cựu PCT VFF gửi ‘thông điệp’ đến U23 Việt Nam trước thềm đấu UAE

Thứ bảy, 25/03/2023 12:26 PM (GMT+7)
A A+

Cựu Phó chủ tịch VFF gửi thông điệp quan trọng đến U23 Việt Nam trước thềm đấu UAE ở Doha Cup 2023.

Mới đây, chuyên gia Dương Vũ Lâm - Cựu Phó Chủ tịch (PCT) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phụ trách về chuyên môn đã có những chia sẻ đáng chú ý về ĐT U23 Việt Nam trước lượt trận thứ hai ở giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023.

Đánh giá về khả năng của U23 Việt Nam, ông Dương Vũ Lâm cho biết: “Tôi cho rằng trước UAE, đội bóng của HLV Philippe Troussier có cửa hòa.

Dĩ nhiên, nói chúng ta thắng đối thủ vào lúc này thì hơi khó, nhưng hòa là khả năng trong tầm tay của U23 Việt Nam. Vấn đề chính của U23 Việt Nam chỉ là chúng ta sẽ đá như thế nào ở trận thứ hai tại Doha Cup".

img
Cựu PCT VFF gửi thông điệp đến U23 Việt Nam.

Về đối thủ UAE - đội vừa chiến thắng trận ra quân gặp chủ nhà Qatar ở Doha Cup, Cựu PCT VFF nhận định, đối thủ sắp tới của thầy trò HLV Philippe Troussier có trình độ không quá chênh lệch so với các tuyển thủ Việt Nam. Ông đặc biệt cho rằng đội U23 UAE “không nhỉnh hơn đáng kể” so với các lứa U23 của bóng đá Việt Nam.

Khi được hỏi về trận thua đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier, tức trận U23 Việt Nam gặp U23 Iraq ở Doha Cup, chuyên gia Dương Vũ Lâm cũng dành “lời gan ruột” để nói về màn trình diễn của đoàn quân áo đỏ.

Ông Lâm cho rằng, việc U23 Việt Nam phải nhận 2 tấm thẻ đỏ khiến lối chơi của đoàn quân áo đỏ bị “phá sản”. Cựu PCT VFF đồng thời chỉ ra thực tế 2 tấm thẻ đỏ đã phản ánh sự thiếu an toàn ở hàng hậu vệ.

Các hậu vệ thi đấu tự phát giữa một hàng thủ rối rắm, họ mắc lỗi khá nhiều. Họ phạm phải điều tối kỵ trong bóng đá hiện đại đó là phạm lỗi liên tục trước khu vực 16m50 của đội nhà, lại toàn những lỗi nguy hiểm, thô bạo nhằm vào đối thủ", ông Dương Vũ Lâm nói.

img
HLV Troussier động viên học trò trước trận đấu U23 UAE. (Ảnh: VFF)

Chia sẻ thêm về U23 Việt Nam, chuyên gia Dương Vũ Lâm nhấn mạnh đội trẻ U23 hoàn toàn có thể cải thiện được kết quả cũng như tạo ra bất ngờ ở các trận đấu sắp tới nếu điều chỉnh lại cách thi đấu ở lượt trận thứ 2.

Sau cùng, Cựu PCT VFF nhắn nhủ U23 Việt Nam cần tự tin hơn sau khi rút kinh nghiệm từ những sai lầm ở trận ra quân, theo đó nỗ lực để có màn trình diễn tốt hơn ở trận đấu gặp U23 UAE.

Theo kế hoạch, đoàn quân của HLV Troussier sẽ bước vào lượt trận thứ hai gặp U23 UAE vào 0h30 ngày 26/3 (theo giờ Việt Nam). Trước trận đấu này, nhà cầm quân người Pháp mới đây đã có chỉ đạo sát sao cùng những động viên mang ý nghĩa tinh thần đến các học trò đội U23.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT