Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn nói 'lời gan ruột' về thầy trò HLV Troussier ở Doha Cup

Thứ năm, 23/03/2023 15:10 PM (GMT+7)
A A+

HLV Hoàng Anh Tuấn có những chia sẻ đáng chú ý về trận thua của U23 Việt Nam trước U23 Iraq ở giải giao hữu quốc tế Doha Cup.

Tại giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023, đội tuyển U23 Việt Nam mới đây đã phải nhận thất bại đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier. Cụ thể, đoàn quân áo đỏ đã để thua 0-3 trước U23 Iraq trong trận ra quân diễn ra vào 23/3.

Đánh giá về trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn - người vừa được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) giao trọng trách dẫn dắt ĐT U17 Việt Nam ở VCK U17 châu Á 2023 đã có những phát biểu đáng chú ý.

Cụ thể, thuyền trưởng U17 Việt Nam cho biết: “Đây mới là trận đấu đầu tiên U23 Việt Nam ở đấu trường quốc tế dưới thời HLV Troussier nên hầu hết các cầu thủ của chúng ta chưa có kinh nghiệm. Việc mất người, thậm chí mất đến 2 người vì thẻ đỏ cũng xuất phát từ chuyện thiếu kinh nghiệm. Mất đến 2 người thì quả là quá khó đá".

img

HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá về trận thua của U23 Việt Nam trước U23 Iraq. (Ảnh: VFF)

Thuyền trưởng U17 Việt Nam phân tích thêm, U23 Việt Nam chưa có nhiều thời gian để lắp ráp thành đội hình hoàn chỉnh. Do vậy, ông “Tuấn con” nhận định, điểm rơi phong độ của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier không phải là giai đoạn thi đấu ở Doha Cup 2023, do vậy việc đánh giá U23 Việt Nam ngay ở thời điểm này còn quá sớm.

Lý giải về nhận định trên, HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu: “Mục tiêu của chúng ta trước mắt là SEA Games, nên tại Doha Cup, chúng ta cũng nên nhìn nhận giải đấu này là một trong những bước chuẩn bị cho SEA Games, các cầu thủ chưa đạt phong độ tốt nhất ở thời điểm hiện tại vì chúng ta chưa chọn điểm tại đây".

img
U23 Việt Nam nhận thất bại đầu tiên dưới thời HLV Troussier. (Ảnh: VFF)

Khi được hỏi về U23 Iraq, vị chiến lược gia gốc Khánh Hòa đánh giá các cầu thủ U23 Iraq dày dặn kinh nghiệm hơn các tuyển thủ Việt Nam, đội bóng Tây Á có lợi thế khi được thi đấu đều nên phong độ khá ổn định.

Sau cùng, HLV Hoàng Anh Tuấn kết luận, HLV Troussier cần thêm thời gian để hiểu hơn về các cầu thủ U23 Việt Nam, toàn đội cũng cần thêm thời gian để thích nghi.

Được biết, trước khi dẫn dắt U17 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò U20 Việt Nam đã có màn trình diễn thăng hoa ở VCK U20 châu Á. Thuyền trưởng U17 Việt Nam vừa qua cũng có những tiết lộ bất ngờ về tiêu chí chọn quân cho Việt Nam ở VCK U17 châu Á.

Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 UAE ở lượt trận tiếp theo vào lúc 00h30 ngày 26/3. Sau 2 lượt trận, đoàn quân áo đỏ mới xác định được đối thủ thứ 3 tại Doha Cup 2023.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT