Quảng cáo

HLV Troussier nói gì về 2 tấm thẻ đỏ trong trận ra quân của U23 Việt Nam?

Thứ năm, 23/03/2023 09:42 AM (GMT+7)
A A+

HLV Troussier có những phát biểu đáng chú ý về 2 tấm thẻ đỏ của U23 Việt Nam ở trận ra quân gặp U23 Iraq tại Doha Cup 2023.

Vừa qua, U23 Việt Nam đã có trận thua đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier ở trận ra quân gặp U23 Iraq tại giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023 diễn ra ngày 23/3.

Được biết, ở trận đấu này, đoàn quân của HLV Troussier để thua U23 Iraq với tỉ số 0-3, các bàn thắng được ghi bởi: Ali Basem Almosawe (phút 45+1), Ahmed Hasan Aldeeshawee (phút 60) và Hayder Al Imari (phút 85).

img
U23 Việt Nam phải nhận 2 tấm thẻ đỏ ngay ở trận ra quân tại Doha Cup. (Ảnh: VFF)

Về phía U23 Việt Nam, ngay ở phút 23, cầu thủ Vũ Tiến Long đã phải nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi nhằm truy cản cầu thủ phía U23 Iraq - Nihad Mohammed Owaid đang băng lên ở tốc độ cao hòng xâm nhập vào vòng cấm địa của đoàn quân áo đỏ.

Ngày thi đấu đáng quên của thầy trò HLV Troussier kết thúc ở phút bù giờ cuối trận với tình huống cầu thủ vào sân thay người - Minh Khoa phải nhận thẻ vàng thứ 2 (đồng nghĩa với thẻ đỏ).

Nói về 2 tấm thẻ đỏ của U23 Việt Nam, HLV Troussier đã có những phát biểu đáng chú ý trước giới truyền thông, ông khẳng định trọng tài hoàn toàn chính xác trong 2 quyết định này.

Cụ thể, nhà cầm quân người Pháp đánh giá: “Có thể nói tình huống đầu tiên, Tiến Long là cầu thủ cuối cùng ngăn cản đối phương trước khung thành. Tình huống thứ 2 là thẻ vàng thứ 2 của Minh Khoa. Theo đánh giá chung của tôi, trọng tài không mắc sai lầm nào trong việc rút thẻ.

img
HLV Troussier nói 'lời gan ruột' về 2 tấm thẻ đỏ của U23 Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Tôi mong rằng từ những thẻ đỏ này, cầu thủ cần phải biết kiểm soát hành vi, tâm lý của mình tốt hơn trên sân thi đấu. Tôi nhấn mạnh, qua giải đấu này, trận đấu này nữa, đó là cơ hội tốt để chúng ta học hỏi, rút ra kinh nghiệm. Đương nhiên khi chúng ta có những bài học thì chúng ta sẽ phải trả giá. Làm thế nào để các cầu thủ tự tin, tiếp tục bước tiếp ở các trận đấu sắp tới”.

Dẫu vậy, HLV Troussier cũng nhấn mạnh, việc để thua U23 Iraq là kết quả mà không ai mong muốn, ĐT U23 Việt Nam cần mạnh mẽ vươn lên từ những sai lầm để tiến bộ và tự tin hơn nhằm có được kết quả tốt nhất trong lượt trận sắp tới.

Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Troussier sẽ chạm trán U23 UAE ở lượt trận tiếp theo vào ngày 26/3. Đáng nói, đối thủ UAE của Việt Nam vừa qua đã có chiến thắng đầu tiên trước chủ nhà Qatar ở Doha Cup. Do vậy, U23 Việt Nam cần sốc lại tinh thần và chuẩn bị tích cực hơn cho trận đấu gặp đội bóng Tây Á.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT