Quảng cáo

‘Chảo lửa’ nào được lựa chọn tiến hành lễ khai mạc Cup quốc gia 2023?

Thứ ba, 28/03/2023 06:53 AM (GMT+7)
A A+

SVĐ Thiên Trường được lựa chọn là địa điểm tổ chức lễ khai mạc Cup quốc gia 2023.

Vừa qua, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã ra thông báo quyết định về công tác tổ chức nhằm chuẩn bị cho Cup Quốc gia mùa giải 2023.

Theo đó, SVĐ Thiên Trường của CLB Thép Xanh Nam Định được lựa chọn là địa điểm tiến hành lễ khai mạc Cúp Quốc gia 2023, cụ thể là tại trận cầu giữa chủ nhà Nam Định đón tiếp CLB Hải Phòng.

Đáng chú ý, "chảo lửa" Thiên Trường mới đây đã được lãnh đạo đội bóng thành Nam tiến hành cải tạo, nâng cấp mặt cỏ sân thi đấu chính thức cũng như sân tập CLB nhằm đảm bảo chất lượng cơ sở vật chất tốt nhất cho mùa giải 2023.

img
Sân Thiên Trường được lựa chọn để tiến hành lễ khai mạc Cup Quốc gia 2023. (Ảnh: Thép Xanh Nam Định FC)

Được biết, 18 CLB sẽ tham gia thi đấu tại vòng loại Cup Quốc gia 2023 vào các ngày 31/3 và 1-2/4, bao gồm: 10 đội bóng đang chơi ở V-league và 8 đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất quốc gia.

Đáng chú ý, có 7 đội bóng được đặc cách không phải tham gia vòng loại. Trong đó, 4 CLB được hưởng đặc quyền do đạt thành tích tốt ở mùa giải 2022 là CLB: Hà Nội, Topenland Bình Định, Hoàng Anh Gia Lai và Đông Á Thanh Hóa.

3 đội còn lại được vào thẳng dựa trên lá thăm ngẫu nhiên theo quy định của VPF là Sài Gòn FC, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB Phú Thọ. Tuy nhiên, do đội bóng Sài Gòn đã rút lui khỏi các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp từ năm 2023 nên CLB thắng cuộc ở cặp đấu giữa Phù Đổng FC và Hòa Bình FC sẽ giành quyền vào thẳng vòng Tứ kết.

img
Sài Gòn FC rút lui khỏi các giải bóng đá chuyên nghiệp từ 2023. (Ảnh: VPF)

Dựa trên lịch thi đấu, có thể thấy, tâm điểm của vòng đấu này là cuộc đối đầu giữa CLB Thép Xanh Nam Định với CLB Hải Phòng trên sân Thiên Trường vào 2/4. Cùng ngày, cặp đấu giữa 2 đội “Tân binh V-league” là CLB Công an Hà Nội với CLB Khánh Hòa cũng được đánh giá là màn so tài đáng mong đợi.

Cũng trong thông báo mới đây của VPF, do Phù Đổng FC xin đổi sân nhà nên trận đấu ở vòng loại giữa 2 đội bóng: Phù Đổng và Hòa Bình sẽ diễn ra trên SVĐ Ninh Bình hôm 31/3 thay vì tổ chức trên SVĐ Thanh Trì như quyết định trước đó.

Được biết, Cup Quốc gia 2023 sẽ thi đấu theo thể thức phân cặp đấu knock-out. Trong trường hợp tỉ số hòa khi trận đấu đã kết thúc, 2 CLB sẽ bước vào loạt sút luân lưu để chọn ra đội bóng đi tiếp.Về mức thưởng, theo VPF công bố, đội vô địch sẽ nhận mức thưởng là 2 tỷ đồng, đội về Nhì sẽ nhận 1 tỷ đồng và hai đội đồng giải Ba sẽ nhận 400 triệu đồng cho mỗi đội.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT