Quảng cáo

Bộ đôi tuyển thủ U23 Việt Nam tiết lộ ‘thần tượng’ ở ĐTQG

Thứ hai, 13/03/2023 16:03 PM (GMT+7)
A A+

Bộ đôi tuyển thủ U23 Việt Nam tiết lộ đàn anh ở đội tuyển quốc gia là động lực để 2 cầu thủ này nỗ lực học hỏi và cố gắng.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Philippe Troussier cùng đội tuyển U23 Việt Nam bước vào đợt tập trung giai đoạn thứ 3 bắt đầu từ ngày 13/3 nhằm chuẩn bị cho giải giao hữu quốc tế - Doha Cup diễn ra ở Qatar vào cuối tháng 3 tới.

Chia sẻ trước buổi tập, bộ đôi tuyển thủ U23 Việt Nam gồm: trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng (CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) và tiền vệ Nguyễn Đình Sơn (CLB Thép Xanh Nam Định) đã có những chia sẻ đáng chú ý về hình mẫu lý tưởng của 2 cầu thủ này ở ĐTQG.

Bộ đôi tuyển thủ U23 Việt Nam tiết lộ ‘hình mẫu lý tưởng’ ở ĐTQG 257698
Bộ đôi tuyển thủ U23 Việt Nam tiết lộ hình mẫu lý tưởng ở ĐTQG

Cụ thể, trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng tiết lộ: “Trong những ngày tập luyện cùng các anh ở ĐTQG tôi cố gắng để học hỏi kinh nghiệm từ các anh. Tôi thần tượng anh Quế Ngọc Hải. Khi được tập luyện cùng anh, được anh chỉ bảo giúp tôi cảm thấy tự tin và hào hứng hơn. Phẩm chất ở anh Hải mà tôi cần học hỏi là sức mạnh và nhãn quan chiến thuật”.

Về phía tiền vệ Nguyễn Đình Sơn, khi được hỏi về hình mẫu lý tưởng, cầu thủ sinh năm 2001 chia sẻ: “Tôi thần tượng anh Nguyễn Phong Hồng Duy, cựu cầu thủ CLB HAGL mới gia nhập Thép Xanh Nam Định ở mùa giải này. Trong quá trình tập luyện ở CLB, anh Duy rất tích cực truyền đạt kinh nghiệm cho tôi”.

Nói về buổi tập ngày 13/3, Ngọc Thắng cho biết, dưới sự dẫn dắt của tân HLV Philippe Troussier những ngày qua, anh luôn cảm thấy thoải mái trong quá trình luyện tập cũng như sinh hoạt. “Trong đội, mọi người nỗ lực tập luyện và cạnh tranh công bằng”, chân sút sinh năm 2002 khẳng định.

"Các buổi tập vừa qua, đội chưa tập các bài tập đối kháng nhiều, đội ngũ huấn luyện đa số cho các cầu thủ tập những bài tập cơ bản. Việc được tập luyện cùng các anh ở ĐTQG trong những ngày qua giúp tôi được cọ xát, qua đó trưởng thành, tự tin hơn", Đình Sơn nói.

img
U23 Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho Doha Cup. (Ảnh: VFF)

Trước đó, HLV Troussier gây bất ngờ khi triệu tập 4 gương mặt tiêu biểu của đội U20 Việt Nam lên đội tuyển U23. Nhận định về điều này, Đình Sơn bày tỏ: "Hôm nay là buổi đầu tiên các em U20 tập luyện cùng U23 Việt Nam. Ở giải đấu VCK U20 Châu Á vừa qua, các em thi đấu tốt. Tôi hi vọng các em sẽ trưởng thành hơn và hòa nhập với đội".

Được biết, thầy trò HLV Troussier sẽ tập trung giai đoạn 3 trong khoảng thời gian từ 13-17/3. Ngày 18/3, toàn đội sẽ lên đường sang Qatar tham dự giải giao hữu quốc tế Doha Cup. Tại vòng bảng, U23 Việt Nam sẽ có trận mở màn gặp U23 Iraq vào ngày 23/3. Sau đó, đoàn quân áo đỏ sẽ chạm trán U23 UAE vào ngày 26/3.

U23 Việt Nam 'đụng' dàn sao châu Âu ngay trận đầu tiên của HLV Troussier

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT