Quảng cáo

HLV Troussier: ‘4 tháng, V-League đá được 4 trận thì ở châu Âu đá được 40 trận’

Thứ hai, 13/03/2023 10:15 AM (GMT+7)
A A+

HLV Troussier chỉ ra bất cập về quãng nghỉ V-League đồng thời đưa ra đề xuất cho giải bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Tại buổi trả lời phỏng vấn nhanh trước báo chí về vấn đề giai đoạn tập huấn vừa qua của ĐTQG và U23 Việt Nam, tân HLV trưởng Philippe Troussier đã có những chia sẻ bất ngờ về V-League - giải bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Bày tỏ mong muốn các cầu thủ Việt Nam được thi đấu nhiều hơn, HLV Troussier đưa ra đề xuất: “Tôi nghĩ cần nâng cao tính cạnh tranh và nhịp thi đấu cho nhóm tuyển thủ Việt Nam bằng cách duy trì V.League. Tôi hy vọng trong tương lai, cầu thủ Việt Nam có thể chơi 45-50 trận V.League một mùa và giải quốc nội có thể kéo dài tới 10 tháng”.

hlv-1678676494.jpg
HLV Troussier đề xuất thay đổi V-League. (Ảnh: VFF)

Lý giải về điều này, nhà cầm quân người Pháp cho biết: “Các cầu thủ nói với tôi rằng họ chỉ được đá 4 trận V.League, rồi lại nghỉ một quãng dài do giải đấu hoãn.Tôi muốn các cầu thủ được thi đấu ổn định chứ không phải 4 tháng chỉ đá 4 trận ở giải đấu trong nước. Với quãng thời gian ấy, các cầu thủ châu Âu có thể được đá đến 40 trận đấu”.

Tại buổi lễ, HLV Troussier cũng khẳng định, đây là một trong những lý do ông chỉ để ĐTQG hội quân trong vỏn vẹn 5 ngày bởi ông muốn các học trò có thể trở về CLB chủ quản và có nhiều thời gian thi đấu hơn.

Trước đó, V-League tạm nghỉ 45 ngày để nhường chỗ cho các cấp ĐTQG. Trong khi đó, U23 Việt Nam chỉ tập chung gần 1 tháng để tham dự giải giao hữu quốc tế - Doha Cup ở Qatar vào cuối tháng 3, còn ĐTQG không đá giao hữu dịp FIFA days của tháng 3.

Có thể thấy, việc V-League không diễn ra đều đặn cũng để lại ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch huấn luyện của “phù thủy trắng”. Bằng chứng là việc trong suốt thời gian hội quân, HLV Troussier phải dành khá nhiều thời gian để hướng dẫn, chỉnh sửa cách chuyền, nhận bóng cho các tuyển thủ U23 Việt Nam và ĐTQG.

vq-1678676787.jpg
Quãng nghỉ V-league gây nhiều tranh cãi. (Ảnh: Hà Nội FC)

Đánh giá về đề xuất của HLV Troussier, HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hải Phòng cho biết: “Thật sự tôi vẫn thích ý kiến của HLV Troussier và chúng ta vẫn có thể làm điều đó khi giải đấu Việt Nam áp dụng theo thể thức lịch thi đấu của châu Âu. Tôi nghĩ nếu thi đấu 10 tháng, nhưng trong thời gian ấy có nghỉ giữa giai đoạn khoảng 1 tháng để các đội chuẩn bị cho hành trình bứt tốc ở giai đoạn 2 sẽ hợp lý hơn”.

Đồng quan điểm với thuyền trưởng đội bóng đất Cảng, HLV Nguyễn Thành Công của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng chia sẻ: “Đề xuất của HLV Troussier về việc giải đấu của Việt Nam nên đá 10 tháng liên tục cũng là một ý hay, nhưng nên xem xét từ nhiều khía cạnh. Điều quan trọng là chúng ta nên sắp xếp lịch thi đấu cho hợp lý, chứ không nên cắt vụn giải đấu ra như hiện nay, điều ấy rất không ổn.

Sau cùng, HLV Troussier nhấn mạnh, giải VĐQG mạnh sẽ là nền tảng, là “xương sống” để ĐTQG phát triển. “Tôi hy vọng thời gian tới, hệ thống thi đấu bóng đá Việt Nam có thể diễn ra thường xuyên và mạnh mẽ hơn. Ở thời điểm hiện tại, do các cầu thủ không được thi đấu nhiều nên tôi phải điều chỉnh nhiều”, chuyên gia sinh năm 1955 nói.

U23 Việt Nam gặp bất lợi lớn, HLV Philippe Troussier bị phá sản kế hoạch

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT