Quảng cáo

Arteta: "Xhaka xứng đáng có được bàn thắng đó"

Thứ sáu, 21/10/2022 04:16 AM (GMT+7)
A A+

Arsenal đã phải nhờ tới pha lập công duy nhất của Xhaka để có được chiến thắng trước PSV tại trận đá bù lượt 2 vòng bảng Europa League và Arteta tỏ ra vui mừng trước màn trình diễn của học trò.

Arsenal đã đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón PSV trên sân nhà ở trận đá bù lượt 2 vòng bảng, Europa League. Một trận đấu không hề dễ dàng dù Pháo Thủ là những người nắm thế chủ động.

arteta xhaka xung dang co duoc ban thang do 1
Xhaka ghi bàn thắng duy nhất giúp Arsenal đánh bại PSV

Phải tới khi những thay đổi được thực hiện, với việc Martin Ødegaard và Thomas Partey vào sân thì câu chuyện bàn thắng mới được giải quyết. Chính tình huống đập nhả của bộ đôi này đã dẫn tới pha volley ấn tượng của Xhaka để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đó là sự mẫu mực của người đeo trên tay tấm băng thủ quân cần thể hiện. Một trận đấu ấn tượng với cá nhân Xhaka và rõ ràng bàn thắng đến với anh như một lẽ tất yếu. Trả lời phỏng vấn sau trận, Arteta cũng không giấu được niềm vui khi chứng kiến màn trình diễn của tiền vệ người Thụy Sĩ.

arteta xhaka xung dang co duoc ban thang do 2
Xhaka có một trận  đấu vô cùng ấn tượng ở cả tấn công lẫn phòng ngự

HLV của Arsenal chia sẻ: “Xhaka xứng đáng có được bàn thắng đó. Cậu ấy đã đối mặt với nghịch cảnh trong những khoảnh khắc khó khăn, và màn trình diễn này cho thấy cậu ấy hoàn toàn xứng đáng với điều đó. Tôi thực sự hạnh phúc khi Xhaka đang tận hưởng sự nghiệp của mình”.

Đó là bàn thắng thứ 3 của Xhaka trong mùa giải, chỉ kém hơn 1 bàn so với mùa giải anh ghi nhiều bàn thắng nhất cho Arsenal. Nhưng Arteta tin rằng còn nhiều điều đang chờ đợi tiền vệ 30 tuổi trong tương lai.

arteta xhaka xung dang co duoc ban thang do 3
Arteta vui mừng trước màn trình diễn của Xhaka

HLV người Tây Ban Nha nói: “Chúng tôi tin rằng cậu ấy có những phẩm chất để ghi bàn. Và đôi khi điều đó giúp các cầu thủ cảm thấy thoải mái hơn, cởi mở hơn để tiếp thu mọi thứ. Xhaka cực kỳ cởi mở, cậu ấy luôn muốn học hỏi mọi thứ và những bàn thắng là thành quả xứng đáng”.

Với chiến thắng trước PSV, Arsenal đã chính thức giành vé vào vòng knock-out Europa League sau khi giành chiến thắng ở cả 4 trận đấu đã qua. Khả năng Pháo Thủ cũng có được ngôi đầu bảng A là rất cao. Tiếp theo đây, Arteta cùng các học trò sẽ trở lại Ngoại hạng Anh với chuyến làm khách tới sân của Southampton vào lúc 20h, ngày 23/10 theo giờ Việt Nam.

Nhọc nhằn đánh bại PSV, Arsenal thẳng tiến vào vòng knock-out Europa League

Highlight Arsenal vs PSV: Granit Xhaka volley ấn tượng, Arsenal giành 3 điểm khó khăn

Video buổi tập của các cầu thủ Arsenal
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT