Quảng cáo

Cả xứ Vạn đảo ăn mừng chiến thắng của U20 Indonesia: Bóng đá Việt Nam khiến họ sợ đến thế sao?

Thứ hai, 19/09/2022 14:18 PM (GMT+7)
A A+

Có thể thấy rằng, từ cầu thủ cho tới ban huấn luyện lẫn người hâm mộ và truyền thông Indonesia đang tỏ ra phấn khích sau chiến thắng của U20 Indonesia trước U20 Việt Nam. Điều này càng cho thấy nỗi sợ vô hình của bóng đá Indonesia trước bóng đá Việt Nam suốt những năm qua.

Nghe nội dung bài viết

Không quá khi nói rằng, U20 Indonesia vừa làm nên kỳ tích trước U20 Việt Nam tại vòng loại U20 châu Á 2023. Dù thủng lưới trước nhưng dưới sự cổ vũ cực kỳ cuồng nhiệt của hàng vạn CĐV đội nhà, U20 Indonesia đã thi đấu hứng khởi và ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước U20 Việt Nam.

Kết quả này giúp U20 Indonesia đoạt vé vào VCK giải U20 châu Á bằng ngôi nhất bảng trong khi U20 Việt Nam dù thua cũng đi tiếp do nằm trong nhóm các đội nhì có thành tích tốt nhất. Sau trận đấu, các cầu thủ U20 Indonesia bùng nổ cảm xúc và ăn mừng như đã vô địch một giải đấu chính thức lớn.

Cả xứ Vạn đảo ăn mừng chiến thắng của U20 Indonesia: Bóng đá Việt Nam khiến họ sợ đến thế sao? 189814
HLV Shin Tae Yong và các học trò ăn mừng như vô địch

HLV Shin Tae yong thì không giấu được sự tự hào khi đánh bại được U20 Việt Nam và liên tục dành lời khen cho các học trò trong buổi họp báo sau trận đấu. Ngoài ra, dù đây chỉ là một chiến thắng của đội tuyển trẻ nhưng truyền thông cũng như người hâm mộ Indonesia đều tỏ ra vô cùng phấn khích.

Hàng loạt đầu báo thể thao lớn tại đất nước này như Bola, Indosport... đều liên tục đăng tải những bài viết khen ngợi các cầu thủ trẻ. Người hâm mộ xứ Vạn đảo thì đi khắp mọi diễn đàn bóng đá khu vực cũng như châu lục để bày tỏ sự vui sướng.

Những điều này càng chứng minh nỗi sợ vô hình của bóng đá Indonesia trước bóng đá Việt Nam trong những năm qua là có thật. Hàng loạt những thất bại tại vòng loại World Cup 2022, SEA Games 31 hay gần đây nhất là việc bị U19 Thái Lan và U19 Việt Nam loại tại giải U19 Đông Nam Á đã khiến người hâm mộ bùng nổ cảm xúc khi U20 Indonesia đánh bại U20 Việt Nam.

Những thất bại liên tiếp của bóng đá Indonesia trước bóng đá Việt Nam đã khiến tâm lý của người hâm mộ bóng đá xứ Vạn đảo bị ám ảnh với cái tên "Việt Nam". Ngay cả chủ tịch PSSI cũng từng liên tục nhắc đến Việt Nam như một mục tiêu quan trọng nhất để đánh bại.

Sau trận đấu đêm qua, có thể nói rằng cả đất nước Indonesia như được giải tỏa, được bùng nổ khi nỗi sợ lớn nhất của họ lần đầu tiên bị đánh bại. Thế nhưng nên nhớ, đây chỉ là một trận đấu thuộc lứa trẻ và cái tên Việt Nam vẫn sẽ ám ảnh họ nếu ở AFF Cup sắp tới, Indonesia không thể đánh bại ĐT Việt Nam trong trường hợp 2 đội gặp nhau.

>> Hung thần của U20 Việt Nam tiết lộ: 'Vụ việc tại giải U19 Đông Nam Á là động lực lớn cho U20 Indonesia'

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT