Quảng cáo

VPF ra thông báo quan trọng, VAR 'sắp đổ bộ' V-League

Thứ ba, 06/12/2022 06:04 AM (GMT+7)
A A+

VPF đang lên kế hoạch chuẩn bị 4 xe VAR phục vụ V-League trong thời gian sắp tới.

Nghe nội dung bài viết

Chiều 5/12, Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 2 khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026) đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đáng chú ý, trong buổi họp, câu chuyện nhận được nhiều sự quan tâm chính là việc VPF sẽ thử nghiệm công nghệ VAR ở một số trận đấu tại V-League 2023.

Theo đó, trong báo cáo trước Hội nghị, Tổng thư ký VFF cho biết Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang lên kế hoạch đầu tư 2 xe VAR để sử dụng tại các giải đấu chuyên nghiệp. Nguồn kinh phí cho 2 xe VAR này đến từ hỗ trợ của FIFA. Thêm vào đó, VPF cũng quyết định bỏ tiền để có thêm 2 xe VAR khác đưa vào sử dụng trong thời gian tới. Như vậy, dự kiến sẽ có 4 xe VAR phục vụ công tác trận đấu trong mùa giải mới. 

var1
VAR sẽ xuất hiện ở mùa giải mới 2023 tại Việt Nam

Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn, Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF Trần Anh Tú cho biết 2 xe VAR do VPF mua sẽ về Việt Nam trong tháng 12 này.

“VPF đang lên kế hoạch trang bị 4 xe VAR. Thế mới đủ để đi các sân. Trong 4 xe, VFF làm việc với FIFA hỗ trợ trang bị 2 xe. Tuy nhiên, với nguồn kinh phí hỗ trợ từ FIFA nên cần nhiều thủ tục mới có thể về đến Việt Nam. Trước mắt, VPF đang chủ động lo kinh phí, cố gắng nhập 2 xe VAR để mang về trong tháng 12 này.

Hiện tại, ngân sách đã có sự chuẩn bị để triển khai 2 xe VAR. Tất nhiên, chúng ta sẽ phải cố gắng làm theo tiến độ của FIFA. Bao giờ FIFA phê chuẩn thì mới được áp dụng”, Phó Chủ tịch Trần Anh Tú cho biết trong cuộc họp.

Như vậy, trong năm 2023, khả năng cao các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam sẽ được áp dụng công nghệ VAR. Theo đó, VAR sẽ là cánh tay đắc lực cho các trọng tài trên sân, đặc biệt là trong những tình huống gây tranh cãi. Ở mùa giải vừa qua, công tác trọng tài luôn là chủ đề nhận được sự quan tâm song các vấn đề thường không mấy tích cực.

Filip Nguyễn về Việt Nam ngay sát AFF Cup 2022, sẽ có 'bom tấn' mới?

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT