Quảng cáo

U23 Việt Nam báo tin vui cho HLV Philippe Troussier trước giải châu Á

Thứ hai, 13/03/2023 21:20 PM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều ngày tập luyện, đội tuyển U23 Việt Nam đã có được sự tiến bộ vượt bậc trong các khâu thi đấu.

Sáng 13/3, đội tuyển U23 Việt Nam tiếp tục có buổi tập trên sân của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Như thông tin đã đưa trước đó, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có trận đấu tập với CLB Phú Thọ vào lúc 3 giờ chiều ngày 14/3. Đây cũng sẽ là trận đấu giao hữu đầu tiên của U23 Việt Nam sau 2 tuần tập trung.

Ở buổi tập trước thềm đá giao hữu, HLV Philippe Troussier bắt đầu đặt nền móng cho U23 Việt Nam. Ông thầy người Pháp chú trọng huấn luyện kĩ thuật cơ bản cho các cầu thủ như chuyền và nhận bóng, tìm kiếm cũng như phối hợp nhóm.

u23-2-1677715481.jpeg
U23 Việt Nam đã tiến bộ hơn so với những buổi tập đầu

Đáng chú ý, sau nhiều buổi tập cùng nhau, HLV Philippe Troussier khẳng định U23 Việt Nam đã có sự tiến bộ. Trên sân, ông cũng không còn phải nhắc nhở cầu thủ trong cách chơi bóng như những buổi đầu tiên. Các cầu thủ đã thực hiện chính xác hơn những bài tập chuyền bóng, phản xạ phối hợp nhanh gọn và sử dụng các đường chuyền ngắn đúng theo ý của HLV Troussier.

Trận đấu với CLB Phú Thọ nhiều khả năng cũng sẽ là trận duy nhất trước khi U23 Việt Nam tham dự Doha Cup 2023. Ở trận đá kín này, chiến lược gia người Pháp chắc chắn sẽ tung ra hết số lượng cầu thủ đang có nhằm đánh giá năng lực của học trò.

Trước khi dự Doha Cup, ông thầy Pháp sẽ loại số lượng lớn cầu thủ. Cụ thể, sau đợt tập trung lần 3, U23 Việt Nam sẽ chốt danh sách dự Doha Cup 2023 tại Qatar. Khi đó, "Phù thủy trắng" sẽ tiếp tục rút gọn danh sách xuống còn 24 cầu thủ (trong đó có 3 thủ môn).

Hiện tại, lực lượng của U23 Việt Nam đang gồm 32 cầu thủ. Trong đó, có 4 gương mặt vừa được bổ sung từ U20 là Khuất Văn Khang, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Văn Trường và Nguyễn Quốc Việt.

ĐT Việt Nam có trải nghiệm chưa từng có dưới thời HLV Philippe Troussier

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT