Quảng cáo

U20 Việt Nam được bơm 'doping tinh thần' từ AFC trước thềm VCK U20 châu Á

Thứ sáu, 28/10/2022 06:23 AM (GMT+7)
A A+

AFC mới đây dành nhiều lời khen ngợi cho ĐT U20 Việt Nam khi rơi vào bảng tử thần tại VCK U20 châu Á.

Ngày 26/10, buổi lễ bốc thăm chia bảng VCK U20 châu Á đã chính thức diễn ra. Đội tuyển U20 Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đối thủ sừng sỏ, Iran, Qatar và Australia. Theo đánh giá từ giới chuyên môn, đây được xem là một bảng "tử thần" đối với thầy trò HLV Đinh Thế Nam khi các đối thủ tại Tây Á đều rất đáng gờm.

Tuy nhiên, LĐBĐ châu Á (AFC) lại không nghĩ như vậy. Họ tin tưởng Việt Nam vẫn sẽ làm nên điều kì diệu như cách mà tất cả các cấp độ đội tuyển của chúng ta đã làm được trong suốt khoảng thời gian vừa qua. Trên trang chủ, AFC nhận định về bảng B như sau:

Lịch thi đấu VCK U20 châu Á 2023 của U20 Việt Nam: Thử thách cực đại-209303
U20 Việt Nam nhận "doping" lớn từ AFC trước thềm VCK U20 châu Á

"Qatar đã hoàn hảo ở bảng B khi họ vượt qua vòng loại với chiến thắng trước Nepal, Bhutan, Bangladesh và Bahrain, ghi 14 bàn và chỉ để thủng lưới một lần. Cộng hòa Hồi giáo Iran cũng ấn tượng không kém, đứng đầu bảng J với chín điểm trong khi Australia cũng không đặt chân vào bảng H, cũng giành được ba trận thắng.

Việt Nam là những người lẻ bóng, giành được vị trí của mình trong trận Chung kết với tư cách là một trong năm Á quân tốt nhất sau khi đứng thứ hai ở bảng F. Tuy nhiên, đội bóng Đông Nam Á đã trở thành một thế lực đáng nể ở tất cả các cấp độ nhóm tuổi và người hâm mộ có thể yên tâm sẽ không có trận đấu dễ dàng nào tại bảng B", AFC viết.

Đánh giá về bảng đấu "tử thần", HLV Đinh Thế Nam lạc quan cho rằng dù phải chạm trán các đội bóng mạnh hàng đầu châu lục, đội tuyển U20 Việt Nam vẫn sẽ cố gắng hết mình để mang về những kết quả tốt. Ông tin rằng chỉ cần có lực lượng tốt và tập luyện đúng phương pháp, U20 Việt Nam hoàn toàn có thể gây bất ngờ trước các ông lớn.

VCK U20 châu Á 2023 với sự góp mặt của 16 đội bóng sẽ diễn ra tại Uzbekistan vào tháng 8/2023. Bốn đội vào bán kết giành vé dự U20 World Cup 2023 tại Indonesia.Do Indonesia là chủ nhà nên nếu đội bóng này vào bán kết U20 châu Á 2023, một đội thua ở tứ kết sẽ giành vé dự U20 World Cup 2023. 

ĐT Việt Nam là 'bùa hộ mệnh' của các đội châu Âu, Dortmund yên tâm giao hữu

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT