Quảng cáo

Đối thủ lớn nhất của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 tự từ bỏ lợi thế

Thứ năm, 27/10/2022 19:46 PM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) cho biết sẽ không tổ chức các trận đấu của đội tuyển này tại AFF Cup 2022 trên “thánh địa” Bukit Jalil.

AFF Cup 2022 sẽ thi đấu theo thể thức cũ như trước đó. Cụ thể, tại vòng bảng, mỗi đội sẽ thi đấu 2 trận sân nhà và 2 trận trên sân khách. Tại vòng bán kết và trận chung kết sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi và lượt về trên sân nhà và sân đối phương. Những trận đấu sân nhà được xem là lợi thế lớn để đội bóng đó hướng đến kết quả tốt nhất trước các đối thủ. 

“Thánh địa” Bukit Jalil luôn là nơi đi dễ khó về với bất cứ đội bóng nào đối đầu với chủ nhà Malaysia. Sân bóng này có thể chứa hơn 100.000 khán giả, tạo nên áp lực khủng khiếp cho các đội khách hành quân tới đây. Tuy nhiên mới đây, Liên đoàn bóng đá nước này tiết lộ họ sẽ chọn một địa điểm khác để tổ chức các trận đấu tại AFF Cup 2022. 

Đối thủ lớn nhất của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 tự từ bỏ lợi thế  209686
Bukit Jalil là một trong 10 sân vận động lớn nhất thế giới, sức chứa gấp đôi sân Mỹ Đình của Việt Nam (Ảnh: Razak Latif)

Tổng thư ký (TTK) FAM Noor Azman Rahman trả lời truyền thông Malaysia cho biết: "Nếu về mặt sức chứa, thi đấu tại Bukit Jalil là tốt nhất, nhưng hiện chúng tôi cũng phải tính đến chất lượng mặt sân và độ an toàn, nên muốn tìm một sân thi đấu khác".

"Tôi từng hẹn thứ Ba vừa rồi sẽ có câu trả lời về địa điểm mới, nhưng có lẽ cho phép tôi được hẹn đến thứ Bảy (ngày 29/10 tới đây), chúng tôi sẽ thông báo.

Đội tuyển Malaysia sẽ có 2 trận giao hữu trong tháng 12, trước khi tham dự AFF Cup 2022. Về chuyên môn của 2 trận đấu này, HLV Kim Pan Gon sẽ trả lời chi tiết hơn" - TTK FAM Noor Azman Rahman nói thêm.

Theo truyền thông Malaysia, việc FAM muốn tìm kiếm sân vận động khác thay cho sân Bukit Jalil tại AFF Cup 2022 xuất phát từ một số vấn đề đã bắt đầu xuất hiện ở sân bóng khổng lồ trên. Cụ thể, mặt sân và hệ thống chiếu sáng của Bukit Jalil đang ở mức thấp hơn so với tiêu chuẩn quốc tế do khá lâu chưa có sự kiện quốc tế nào tổ chức tại đây. 

Đối thủ lớn nhất của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 tự từ bỏ lợi thế  209687
Sân Bukit Jalil gặp vấn đề về hệ thống thoát nước trong trận đấu giữa Malaysia vs Bahrain

Theo trang Vocket FC của Malaysia, 4 sân bóng hiện đang được nhắm đến, để tổ chức các trận đấu trên sân nhà của Malaysia tại AFF Cup 2022, gồm Cheras Football (ở Kuala Lumpur), Sultan Mizan Zainal Abidin (Terengganu), Hang Jebat (Melaka) và Sultan Ibrahim (Johor).

Trong số này, sân Sultan Ibrahim tại Johor có khả năng cao nhất được chọn, do BTC sân có kinh nghiệm tổ chức các trận đấu thuộc AFC Champions League mùa giải năm nay. Đây là sân bóng của CLB nổi tiếng nhất Malaysia Johor Darul Ta'zim. Sân bóng này có sức chứa vừa phải, khoảng 40.000 người và bằng với sức chứa sân vận động Mỹ Đình. 

AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng HLV Park Hang Seo dẫn dắt "những chiến binh sao vàng". Giải đấu sẽ diễn ra từ 23/12/2022 đến 15/1/2023. Theo kết quả chia bảng, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ ĐT Malaysia, ĐT Singapore, ĐT Myanmar và ĐT Lào. Bảng A gồm có ĐT Philipines, ĐT Indonesia, ĐT Campuchia, ĐT Timor Leste hoặc ĐT Brunei.

NÓNG: HLV từng dự World Cup lên tiếng về khả năng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng