Quảng cáo

Trọng tài hàng đầu Thái Lan chuẩn bị sang làm nhiệm vụ tại V-League

Thứ sáu, 28/10/2022 21:01 PM (GMT+7)
A A+

Trọng tài Mongkolchai Pechsri sẽ là người điều khiển chính trong trận đấu giữa CLB Đà Nẵng và CLB Sài Gòn ở vòng 23 V-League 2022.

Theo thông tin mới nhất, ở trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Sài Gòn ở vòng 23, V-League 2022, hai đội bóng sẽ đón tổ trọng tài nước ngoài bắt trận. Theo đó, trọng tài chính là trọng tài FIFA Mongkolchai Pechsri. Hai trợ lý gồm trọng tài Rawut Nakarit và Tanate Chuchuen. Trọng tài thứ 4 sẽ là trọng tài Việt Nam. 

Đáng chú ý trong đó, trọng tài chính Mongkolchai Pechsri không còn quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trong quá khứ, vị trọng tài này đã từng được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam mời điều khiển trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội CHDCND Triều Tiên năm 2016.

trong-1422
Trọng tài Mongkolchai Pechsri từng nhiều lần bắt tại Việt Nam

Ngoài ra, ông vua áo đen người Thái Lan cũng là người phân xử trong trận chung kết sớm V-League 2016 giữa CLB Bình Dương và Thanh Hóa FC trên sân Gò Đậu ở vòng 23 và trận play-off tranh vé dự V-League 2017 giữa đội Long An và Viettel trên sân Chi Lăng.

Trọng tài Thái Lan này cũng là người bắt chính trong cuộc đối đầu của  U19 Việt Nam gặp U19 Nhật Bản tại vòng bảng giải U.19 Đông Nam Á 2014. Ở trận này, ông Pechsri đã cho U19 Việt Nam được hưởng quả phạt đền ở phút 89 sau khi Công Phượng đã bị đối thủ phạm lỗi trong vòng cấm.

Trọng tài Mongkolchai Pechsri trở thành trọng tài FIFA từ năm 2013 và luôn được xem là một trong những “ông vua áo đen” được tín nhiệm nhất của bóng đá Thái Lan. Vị trọng tài này từng nhiều lần bắt các trận quan trọng tại giải VĐQG Trung Quốc cũng như các vòng loại Cúp Đông Á...

Về phía V-League, Ban trọng tài V-League 2022 đưa ra quyết định các trận đấu cuối cùng sẽ được điều hành từ 1-2 trận với tổ trọng tài nước ngoài. VFF cho biết điều này sẽ giúp cho các trận đấu có thêm sự công tâm và giảm thiểu tranh cãi. 

Trận đấu đầu tiên tại V-League 2022 được áp dụng hình thức này là trận chung kết sớm giữa Hải Phòng và Hà Nội trên sân Lạch Tray. 

HLV ĐT nữ Việt Nam: 'Chỉ ăn mì tôm thì không thể đủ sức chiến đấu'

Author Thethao247.vn HN / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT