Quảng cáo

Mất vé dự giải châu Á, HLV Thái Lan đứng trước nguy cơ 'bay' ghế?

Thứ tư, 19/10/2022 21:36 PM (GMT+7)
A A+

HLV Salvador Valero Garcia đứng trước nguy cơ mất ghế sau khi không giúp U20 Thái Lan vào VCK U20 châu Á 2023.

Bảng H vòng loại U20 châu Á mới đây đã kết thúc, xác định danh tính 16 đội bóng vào chơi tại VCK U20 châu Á diễn ra vào năm sau. Đáng chú ý, U20 Thái Lan đã không thể vượt qua vòng bảng sau khi để thua Iraq với hiệu số fair play.

Cụ thể, U20 Iraq đứng nhì bảng với 6 điểm, hiệu số +3. Thành tích này của đội bóng Tây Á bằng với Thái Lan và Syria. Chính vì vậy, 3 đội sẽ phải xét đến chỉ số fair-play để tìm ra đội bóng duy nhất đi tiếp. Điểm fairplay được quy đổi từ số thẻ vàng, thẻ đỏ các đội bị phạt tại các trận đấu vòng loại.

U20_1_1 (1)
HLV Salvador Valero của U20 Thái Lan nhiều khả năng bị mất chức

Việc xét theo chỉ số này đã giúp cho U20 Iraq và Syria lần lượt vượt mặt Thái Lan để đứng thứ 4 và 5 trên bảng xếp hạng các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để giành vé vớt dự vòng chung kết Giải U20 châu Á 2023.

Với thành tích vô cùng bết bát này, HLV Salvador Valero Garcia đối diện nguy cơ bị sa thải. Cụ thể, theo thông tin từ tờ Siam Sports, mới đây, ông Carles Romagoza, Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang chuẩn bị gọi điện gấp cho Salvador Valero Garcia để trao đổi về những sai lầm của HLV trưởng người Tây Ban Nha này khiến đội bóng bị loại. Bên cạnh đó, tờ này tiết lộ, LĐBĐ Thái Lan sẽ đề cập thêm về tương lai của ông với đội bóng. Tuy vậy, Siam Sports cho biết khả năng cao cuộc gia hạn giữa 2 bên sẽ không đi đến thành công.

Như vậy, 16 đội đã vượt qua vòng loại Giải vô địch AFC U20 năm 2023 bao gồm Uzbekistan (chủ nhà), Ả Rập Xê-út, Qatar, Nhật Bản, Jordan, Hàn Quốc, Indonesia, Oman, Australia, Tajikistan, Iran và 5 đội đứng thứ 2 là Việt Nam, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Iraq, Syria.

Hàn Quốc bật chế độ 'dỗi', ám chỉ AFC không công bằng tại giải châu Á

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT