Quảng cáo

Hạ U20 Việt Nam, Indonesia là đội ĐNÁ đầu tiên giành vé vào VCK U20 châu Á

Chủ nhật, 18/09/2022 22:38 PM (GMT+7)
A A+

U20 Indonesia trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành vé vào chơi tại VCK U20 châu Á 2023 sau trận thắng kịch tính trước U20 Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Trận đấu giữa U20 Indonesia và U20 Việt Nam tạo nên sức nóng khủng khiếp trên sân vận động Gelora Bung Tomo, Surabaya, Indonesia. Trận đấu không đơn thuần là  cuộc chiến tranh ngôi đầu bảng F mà còn là cơ hội để hai đội khẳng định vị thế của mình tại Đông Nam Á. 

Ở những phút đầu tiên trong hiệp đấu, U20 Indonesia là những người kiểm soát thế trận tốt hơn. Các cầu thủ áo đỏ liên tiếp có những pha phối hợp đẹp mắt đến gần khung thành thủ môn Cao Văn Bình và đẩy tốc độ trận đấu lên cao. Tuy nhiên, những pha dứt điểm cuối cùng đều không thành công. Tuy vậy, kể từ phút 15 trở đi, U20 Việt Nam chơi bình tĩnh hơn và dần đưa trận đấu về thế cân bằng.

Thắng Việt Nam, U20 Indonesia tạo nên kỷ lục Đông Nam Á 189447
U20 Indonesia là đội bóng đầu tiên giành vé dự VCK U20 châu Á 2023 (Ảnh: PSSI)

Sang đến hiệp 2, hai đội mới chính thức bước vào cuộc chiến. Hai đội đã có màn rượt đuổi tỉ số điên rồ với bàn thắng mở tỉ số của Marcelino Ferdinand. Ngay sau đó, Thanh Nhàn, Xuân Tiến đã ghi bàn cho U20 Việt Nam nhưng U20 Indonesia đã có ngày thi đấu xuất sắc hơn. Hai cầu thủ Ferarri và Rabbani lần lượt ghi bàn gỡ hòa và ấn định chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà.

Trận thắng này giúp cho U20 Indonesia chính thức trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành vé vào chơi tại VCK U20 châu Á 2023. Ngoài ra, trận đấu này cũng đánh dấu lần đầu tiên giành chiến thắng của HLV Shin Tae-yong trước các cấp độ đổi tuyển Việt Nam kể từ khi chiến lược gia người Hàn Quốc nhận lời dấn dắt đội bóng xứ Vạn đảo, Ở bảng G, U20 Thái Lan sẽ bước vào trận đấu cuối cùng gặp tuyển Oman vào lúc 23h45. Nếu giành chiến thắng, "Bầy Voi chiến" cũng sẽ có vé đi tiếp vào VCK được tổ chức tại Uzbekistan vào năm sau.

Về phía U20 Việt Nam, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ tiếp tục chờ đợi kết quả ở các bảng đấu còn lại để chờ suất dự VCK U20 châu Á với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Tuy vậy, cơ hội đi tiếp của những chiến binh sao Vàng là hoàn toàn lớn.

Chuyên gia Malaysia: 'Trận Việt Nam - Indo quyết định ai là vua Đông Nam Á'

VIDEO: Bàn thắng của Xuân Tiến vào lưới U20 Indonesia

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT