Quảng cáo

FIFA tước quyền đăng cai U20 WC của Indonesia, đã chốt xong nước thay thế?

Thứ hai, 27/03/2023 17:40 PM (GMT+7)
A A+

Theo báo chí xứ Vạn đảo, FIFA sẽ tước quyền đăng cai U20 World Cup của Indonesia và chỉ định Peru thay thế.

Ngày 26/3, FIFA chính thức ra quyết định hủy bỏ lễ bốc thăm VCK U20 World Cup mà không đưa ra lý do. Tuy vậy, theo một thành viên Ủy ban điều hành LĐBĐ Indonesia (PSSI), FIFA ra quyết định này bởi lẽ thống đốc Bali phản đối sự tham dự của U20 Isarel.

Mới đây nhất, tờ Sportstars của Indonesia còn có bài viết cho rằng dường như FIFA đã tước quyền đăng cai World Cup U20 của Indonesia và chỉ định Peru là nước đăng cai.

afc-u20-asian-cup-2023-match-1-0-1678778859.jpg
Indonesia bị tước quyền đăng cai U20 World Cup?

"Thực ra, chính phủ đã nhận được thư hủy bỏ từ FIFA. Tuy nhiên, họ chưa muốn công bố với người dân Indonesia", Sportstars dẫn lời ông Yesayas, cựu ủy viên của LĐBĐ Indonesia trên podcast Good Radio Jakart.

Bên cạnh đó, tờ này còn cho biết Indonesia dường như không mong muốn bị tước quyền đăng cai. Có thể, họ đang tìm cách làm việc lại với LĐBĐ thế giới về việc này: "Rất có thể chính phủ cấp cao đang làm việc với FIFA sau khi nhận được thông báo. Họ cần thêm thời gian để thuyết phục trước khi đi đến quyết định cuối cùng. Liệu rằng mọi nỗ lực của chính phủ có giúp Indonesia đăng cai thành công U20 World Cup hay không?", ông Yesayas chia sẻ thêm.

VCK U20 World Cup mới đây đã xác định đầy đủ 24 đội bóng tham dự. Tại Đông Nam Á, Indonesia là đại diện duy nhất góp mặt do là nước chủ nhà. Theo đó, U20 Việt Nam cũng đã lỡ vẽ do không thể vào tới bán kết của VCK U20 châu Á 2023. Trong số đó, 4 đội bóng khác của châu Á giành vé vào chơi ở đấu trường này bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Uzbekistan và Iraq.

Trong trường hợp FIFA quyết định tước quyền đăng cai của Indonesia và giao cho một quốc gia khác, đội bóng xứ Vạn đảo cũng sẽ mất đi quyền tham dự giải đấu lần này. Đây được xem là tin tức không mấy vui vẻ đối với cả đội bóng cũng như NHM nước này. Trước đó, đội bóng này đã lên kế hoạch tập huấn dài hạn để chuẩn bị cho giải bóng đá cấp độ U20 lớn nhất thế giới này.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT