Quảng cáo

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 'nhận tin dữ' trước thềm SEA Games 32

Thứ hai, 27/03/2023 16:37 PM (GMT+7)

Không may dính chấn thương tại Cúp Hùng Vương 2023, Lưu Thị Huệ có nguy cơ sẽ không cùng tuyển Việt Nam tham dự Cúp các CLB nữ và SEA Games 32.

Tại trận bán kết giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2023 diễn ra giữa Ninh Bình Lienvietpostbank và BTL Thông tin ngày 23/3 vừa qua, tuyển thủ quốc gia Lưu Thị Huệ đã không may dính chấn thương, phải rời sân bằng cán. 

Bóng chuyền nữ Việt Nam n 262298
Lưu Thị Huệ phải rời sân bằng cán

Cụ thể tình huống là sau 1 pha tấn công ghi điểm, phụ công Lưu Thị Huệ đã đáp sân với chiếc gối đập thẳng vào cột trụ. Sau khi được sơ cứu, cô được đưa thẳng đến bệnh viện để tiến hành kiểm tra. Nhưng do dịch đã ngưng tụ tại gối, nên bác sĩ không thể tiến hành chụp cộng hưởng từ.

Bóng chuyền nữ Việt Nam n 262300
Pha bóng tấn công vài giây trước khi tình huống không may xảy ra

Thời gian để dịch tan là khoảng 1 tuần, cô sẽ được CLB đưa đến bệnh viện kiểm tra 1 lần nữa. Đồng thời, bác sĩ còn cho biết tình huống xấu nhất là ảnh hưởng đến dây chằng, về mức độ thì vẫn phải chờ đến lúc chụp cộng hưởng từ mới rõ. 

Kết quả này đã xác định Lưu Thị Huệ sẽ không tập trung trên tuyển quốc gia 2023 tham dự Cúp các CLB nữ châu Á trên sân nhà và SEA Games 32 tại Campuchia. Được biết, thời gian tập trung của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chỉ có 23 ngày (1/4 đến 23/4) vì ngày 24/4 đã bắt đầu thi đấu Cúp các CLB nữ châu Á đến hết ngày 5/2. 

Bóng chuyền nữ Việt Nam 'nhận tin dữ' trước thềm SEA Games 32-262307
Lưu Thị Huệ (thứ 2 bên trái sang) khả năng cao không thể dự SEA Games 32

Chia sẻ về tình hình của Lưu Thị Huệ, HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam - ông Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết rất tiếc cho phụ công này và hy vọng cô sớm bình phục.

Tính đến trường hợp xấu nhất là Lưu Thị Huệ không thể tập trung, ông vẫn giữ nguyên đội hình hiện tại và không gọi bổ sung ai. Việc tập luyện ưu tiên trên hết nên các cầu thủ có mặt sẽ được kiểm tra sự thích nghi với giáo án huấn luyện của chúng tôi. Sau đó có bổ sung thêm ai thì ban huấn luyện mới quyết định.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng