Quảng cáo

Không tốn sức thi đấu, ĐT Việt Nam vẫn thăng tiến trên BXH FIFA

Thứ hai, 27/03/2023 17:14 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam dù không đá giao hữu trong thời gian FIFA Days tháng 3 nhưng vẫn tăng nhẹ 1 bậc trên BXH thế giới.

Như thông tin đã đưa trước đó, ĐT Việt Nam đã quyết định không thi đấu bất kỳ trận nào trong thời gian FIFA Days của tháng 3. "Rồng Vàng" thậm chí còn trải qua đợt tập trung ngắn nhất lịch sử với tân thuyền trưởng Philippe Troussier khi mà toàn đội chỉ có 5 buổi tập trong vòng 3 ngày.

Đã có nhiều lo ngại về việc ĐT Việt Nam sẽ bị tụt lại trên BXH FIFA khi các đối thủ khác đều rất tích cực có những trận đấu giao hữu của riêng mình. Tuy nhiên tin vui lại bất ngờ đến với HLV Philippe Troussier khi ĐT Việt Nam dù không thi đấu 1 trận nào nhưng vẫn cải thiện được thứ hạng.

Cụ thể ĐT Việt Nam đã tăng nhẹ 1 bậc từ vị trí thứ 96 lên 95 thế giới. Nguyên nhân là do đội tuyển xếp trên "Rồng Vàng" trước đó là Armenia đã bị trừ số điểm khá nặng lên tới 7,24 điểm sau khi để thua trước Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 1-2 trong khuôn khổ bảng D của vòng loại Euro 2024.

screenshot-453-1679912047.jpg
ĐT Việt Nam không thi đấu vẫn tăng nhẹ 1 bậc

Thậm chí ĐT Việt Nam còn có thể tăng lên vị trí thứ 94 thế giới dù vẫn không đá trận nào. Hiện tại đội xếp trên "Rồng Vàng" đang là Kyrgyzstan vừa mới để Myanmar cầm hòa với tỷ số 1-1 và bị trừ 2,13 điểm. Nếu tiếp tục không thắng Ấn Độ vào ngày 28 tới, vị trí thứ 94 thế giới sẽ là của ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên đây chỉ là những tính toán tạm thời của Football Ranking. Mọi thứ vẫn sẽ còn thay đổi và ĐT Việt Nam cần phải chờ sau khi loạt trận giao hữu FIFA Days kết thúc để biết được thứ hạng chính thức của mình. Điều đáng lo ngại nhất là nếu Lebanon thắng Oman ở trận giao hữu tới, đội tuyển này có thể vượt mặt Việt Nam và đẩy thầy trò HLV Troussier xuống nhóm 3 của ASIAN Cup 2023.

Ngoài ĐT Việt Nam không thi đấu, các đại diện của ĐNÁ cũng có những sự thay đổi nhỏ về thứ hạng trên BXH FIFA. Thái Lan tụt 1 bậc xuống vị trí 112 thế giới sau khi thua Syria. Malaysia tăng tới 5 bậc sau khi thắng Turkmenistan, Indonesia cũng tăng 1 bậc sau khi thắng Burundi 3-1.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT