Quảng cáo

FIFA tiếp tục giúp sức bóng đá Việt Nam ở giải đấu số 1

Thứ ba, 18/04/2023 16:54 PM (GMT+7)
A A+

Ngày 18/4, giai đoạn 2 của khóa học VAR cho các trọng tài, trợ lý trọng tài của VFF đã chính thức được khai mạc.

Ngày 18/4, LĐBĐ Việt Nam (VFF) cùng với VPF và Ban trọng tài LĐBĐ Việt Nam tiếp tục tổ chức khóa đào tạo đợt 2 trong phòng LAB dành cho các trọng tài VAR. Lớp học dự kiến kéo dài đến ngày 3/5 tại Hà Nội. Tham dự buổi khai mạc có lãnh đạo VFF, lãnh đạo của Công ty VPF, trưởng BTC các Giải BĐCN QG 2023, ông Đặng Thanh Hạ – Trưởng Ban Trọng tài LĐBĐVN cùng các giảng viên Ban Trọng tài, 18 trọng tài và trợ lý trọng tài.

Ở khóa học đầu tiên từ ngày 20/2 đến ngày 4/3, các trọng tài và trợ lý trọng tài (bao gồm 4 trọng tài FIFA, 12 trọng tài quốc gia và 2 trợ lý FIFA) nói trên đã hoàn thành khóa đào tạo làm quen với công nghệ VAR mức độ 1 trên hệ thống mô phỏng với tình huống đơn giản.

img-5364-1681811141.jpg
Khóa đào tạo VAR giai đoạn 2 của VFF chính thức khởi động

Ở giai đoạn 2 này, các trọng tài sẽ tiếp tục được giảng viên Ban trọng tài của FIFA hướng dẫn và đào tạo làm quen với VAR trong phòng LAB ở mức độ đòi hỏi cao hơn về chuyên môn như phân tích, đánh giá các tình huống phức tạp dài từ 3-5 phút thông qua các clip và thực hành cùng việc áp dụng vào một trận đấu 90 phút. Đây là bước đi tiếp theo trong việc đưa VAR sớm áp dụng vào các trận đấu tại V.League, qua đó hỗ trợ các trọng tài hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trên sân.

Dự kiến, tháng 5 hoặc tháng 6 các thiết bị phục vụ công nghệ VAR sẽ được chuyển đến Việt Nam. Ở đợt này, 18 trọng tài và các trợ lý trọng tài sẽ tiếp tục trải qua các đợt tập huấn trên xe VAR. Đây chính là bước cuối cùng. Sau đó, tất cả quá trình đào tạo đều sẽ được ghi hình và gửi cho FIFA đánh giá, nhận xét cho từng trọng tài một. VAR chỉ chính thức được áp dụng sau khi FIFA phê duyệt triển khai tất cả các bước thực hiện về công nghệ kỹ thuật xe VAR và quy trình đào tạo trọng tài.

“Trong sự phát triển của bóng đá hiện đại, công nghệ VAR rất quan trọng, giúp giảm thiểu tối đa sai sót không đáng có của trọng tài. Với thực tiễn của bóng đá Việt Nam hiện nay, VAR sớm xuất hiện tại V-League không chỉ là mong muốn của các CLB, mà cũng là mong muốn của VFF, Công ty VPF, Ban trọng tài trong việc tạo nên giải đấu hay hơn, hấp dẫn và công bằng hơn”, ông Nguyễn Minh Ngọc nói.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT