Quảng cáo

FIFA giúp sức Việt Nam trước thay đổi lịch sử ở giải đấu số 1

Thứ bảy, 04/03/2023 14:26 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, khóa học đầu tiên của lớp đào tạo trọng tài VAR của VFF đã kết thúc một cách thành công tốt đẹp.

Mới đây, khóa học đào tạo Trọng tài VAR từ ngày 20/2 đến ngày 4/3 đã được tổ chức thành công tại Hà Nội. Sau chuỗi ngày học tập tích cực, 18 trọng tài và trợ lý trọng tài V-League đã được làm quen với công nghệ VAR cấp độ 1 trên hệ thống mô phỏng với các tình huống đơn giản.

Khóa học có sự xuất hiện của ông Hakan Anaz – Giảng viên FIFA (hướng dẫn trực tuyến), ông Sebastian Andrzej – giảng viên kỹ thuật FIFA, cùng các giảng viên Ban Trọng tài. Theo đó, hướng đến mục tiêu sớm đưa công nghệ VAR áp dụng tại hệ thống các Giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, công tác đào tạo trọng tài VAR là nhiệm vụ quan trọng. Ban Trọng tài đã lựa chọn 18 trọng tài tham dự lớp đào tạo trọng tài VAR tại phòng LAB (Laboratory) từ ngày 20/2 đến ngày 4/3, bao gồm 4 trọng tài FIFA, 12 trọng tài quốc gia và 2 trợ lý FIFA.

var-2-1677914712.jpg
Lớp học đào tạo trọng tài VAR diễn ra thành công tốt đẹp

Sau giai đoạn tập huấn lý thuyết từ tháng 12/2022, khóa đào tạo Trọng tài VAR trong phòng LAB giúp các Trọng tài được làm quen VAR trên hệ thống mô phỏng. Đây được xem là bước đào tạo cơ bản đầu tiên dành cho các trọng tài. Không chỉ được tập làm quen từ các tình huống đơn giản, các trọng tài cùng nhau học cách phối hợp giữa Trọng tài chính, Trọng tài VAR và nhân viên kỹ thuật.

Tiêu chí khóa đào tạo VAR là can thiệp tối thiểu, lợi ích tối đa. Hiểu rõ sự quan trọng của việc VAR có thể được áp dụng tại Việt Nam sớm hay không, trong suốt quãng thời gian tham gia học tập, các trọng tài đều cố gắng tập trung tiếp thu những gì tốt nhất mà các giảng viên truyền đạt.

Phát biểu sau khóa học, trọng tài Nguyễn Trung Kiên, một trong số 18 trọng tài tham dự cho biết: “Sau hơn 2 tuần tham gia lớp đào tạo Trọng tài VAR, bước đầu các Trọng tài đã được trang bị các kiến thức cơ bản, ban đầu của công nghệ VAR, hiểu được trình tự phối hợp giữa VAR và trọng tài. Các kiến thức được đào tạo trong quãng thời gian này giúp trọng tài có nghiên cứu sâu hơn, có thời gian đánh giá tình huống qua các góc máy quay chậm, từ đó được nâng cao trình độ, khả năng phân tích tình huống".

Trong khi đó, trưởng ban trọng tài VFF là ông Đặng Thanh Hạ cho biết các trọng tài tham dự đã hoàn thành khóa học đợt 1 và làm tốt theo yêu cầu của FIFA.

Truyền thông châu Á nói gì về trận đấu quyết định của U20 Việt Nam?

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT