Quảng cáo

'Cơn ác mộng' của ĐT Việt Nam bất ngờ tái xuất tại SEA Games 32

Thứ bảy, 25/03/2023 10:12 AM (GMT+7)

Tiền vệ đội trưởng Robert James Gier của ĐTQG Philippines sẽ dẫn dắt đội U22 nước này dự SEA Games 32.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Philippines thông báo cựu đội trưởng ĐT bóng đá nam Philippines, ông Robert James Gier sẽ chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT U22 nước này dự SEA Games 32 trên đất Campuchia.

Robert James Gier không còn là cái tên xa lạ đối với NHM Đông Nam Á. Anh từng là một hậu vệ xuất sắc trong những ngày còn thi đấu. Robert James Gier lần đầu ra mắt ĐTQG Philippines vào năm 2009 và tiếp tục đại diện cho đất nước trong 66 lần ra sân quốc tế. Anh cũng là thành viên của đội giành vị trí á quân tại AFC Challenge Cup 2014 và là người góp công lớn giúp đội bóng nước nhà vào bán kết tại AFF Suzuki Cup 2010, 2012 và 2014 trước khi treo giày vào đầu năm 2016 để bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình. Còn nhớ tại AFF Cup 2010, Rob Gier đóng góp công không nhỏ trong trận thắng 2-0 trước ĐT Việt Nam để lần đầu tiên dự bán kết một kỳ AFF Cup.

Robert James Gier đã có bằng huấn luyện hạng A của UEFA và có chứng chỉ Pro. Trước khi trở lại quê nhà, Gier đã có kinh nghiệm huấn luyện ở Anh, cho đội bóng đá nữ của Đại học Oxford và là Giám đốc Học viện Nữ của Reading FC.

pff-rob-gier-u22-2023-1170x600-1679713167.jpeg
Robert James Gier dẫn dắt đội U22 Philippines

Chia sẻ về cảm xúc của mình, Gier nói: “Tôi cảm thấy vô cùng tự hào và vinh dự khi được trao cơ hội đại diện cho đất nước một lần nữa. Được tham gia vào công tác huấn luyện cho Đội tuyển quốc gia là tham vọng của tôi kể từ khi tôi nghỉ thi đấu nên được giao trách nhiệm giám sát chiến dịch SEA Games là điều mà tôi thực sự mong đợi. Thật tốt khi được trở lại".

Trong khi đó, Chủ tịch PFF Mariano Araneta và Tổng thư ký Atty Edwin Gastanes cũng bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng dẫn dắt của cựu đội trưởng tuyển Philippines tại SEA Games 32. Ông nói:

Chủ tịch PFF Mariano Araneta và tổng thư ký Atty. Edwin Gastanes bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng dẫn dắt và cố vấn của Gier cho đội tuyển tại SEA Games.

“Chúng tôi hoan nghênh Rob Gier trở lại với đội tuyển quốc gia, lần này với tư cách là huấn luyện viên sẽ dẫn dắt đội U22 nam của chúng tôi tại SEA Games”, ông Gastanes cho biết. “Chúng tôi mong chờ những gì anh ấy có thể truyền đạt cho các cầu thủ khi đội U22 chuẩn bị cho SEA Games”.

SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 3-17/5, riêng môn bóng đá nam sẽ khởi tranh sớm từ ngày 29/4.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng