Quảng cáo

ĐT Việt Nam bị đối thủ gây khó tại vòng loại World Cup

Thứ hai, 23/10/2023 10:30 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam gặp khó khăn lớn ở trận ra quân vòng loại World Cup 2026 trên đất Philippines.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân tại vòng loại World Cup 2026 gặp Philippines (16/11) trên sân khách. Ở trận này, thầy trò HLV Philippe Troussier đặt mục tiêu giành được ba điểm trọn vẹn. Tuy vậy, ĐT Việt Nam vẫn phải hết sức cẩn trọng bởi đối thủ không phải là những người dễ chơi. 

Theo thông báo chính thức, trận đấu giữa Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra trên sân vận động Rizal Memorial. Đây không phải là sân đấu xa lạ đối với đội bóng áo đỏ, là nơi Việt Nam từng lên ngôi vô địch SEA Games 30 (2019). Dù vậy, sân Rizal Memorial là sân cỏ nhân tạo - không phải là loại sân ưa thích đối với các cầu thủ Việt Nam.

ava-viet-nam-vs-philippines-2-1698031274.jpg
ĐT Việt Nam phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo của Philippines

Khi thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo, tốc độ đi bóng của các cầu thủ sẽ bị đẩy lên nhanh hơn, đòi hỏi đội bóng phải có thời gian để thích nghi. Nếu không có được sự chuẩn bị tốt nhất, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ gặp thách thức lớn trước đối thủ chủ nhà.

Còn nhớ tại AFF Cup nữ 2022, ĐT nữ Việt Nam cũng đã thất bại trước chủ nhà Philippines trên sân Rizal Memorial ở bán kết. Điều này cho thấy các cầu thủ Philippines hiểu rất rõ cách chơi trên sân cỏ nhân tạo. Về phía ĐT Việt Nam, chắc chắn thầy trò HLV Troussier sẽ phải có những phương án tiền trạm sân kỹ càng để đảm bảo không xảy ra sai sót hay ảnh hưởng về mặt chuyên môn.

Tháng 6/2023, ĐT Philippines chính thức bổ nhiệm HLV Michael Weiss vào ghế HLV trưởng. Trước đó, chiến lược gia người Đức đã nói lời chia tay ĐT Lào sau thất bại tại SEA Games 32 trên đất Campuchia. Trong quá khứ, HLV Michael Weiss cũng đã từng gắn bó với bóng đá Philippines. Ông thầy người Đức đặt quyết tâm rất lớn cùng với "The Azkals" tại vòng loại World Cup lần này.

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm