Quảng cáo

Công Phượng lần đầu tiên ra sân ở Nhật Bản, HLV Philippe Troussier mừng thầm

Thứ tư, 05/04/2023 21:02 PM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều trận đấu ngồi ngoài và không được đăng ký, Công Phượng mới đây đã có lần đầu tiên ra sân trong màu áo Yokohama.

Chiều tối ngày 5/4 (theo giờ Việt Nam), trận đấu tại Cúp liên đoàn Nhật giữa Yokohama FC và Nagoya Grampus Eight đã diễn ra. Ở trận này, Công Phượng được HLV trưởng của đội bóng Nhật điền tên vào danh sách thi đấu trong hàng ghế dự bị.

Đáng chú ý, ở phút bù giờ ít ỏi cuối cùng của trận đấu, HLV Yomoda đã tung Công Phượng vào sân. Tuy nhiên, thời gian quá ít này không giúp cho tiền đạo Việt Nam thể hiện được gì nhiều. 

3-yokohama-fc-cong-phuong-4-jp-2806-6529-1675512832-1680703237.jpg
Công Phượng lần đầu ra sân chính thức tại Nhật Bản

Yokohama FC tiếp tục nhận thất bại ở trận này. Ngay từ khi bước vào trận đấu, họ đã bị đánh giá thấp hơn đối thủ. Dù phải thi đấu trên sân khách, đội bóng của Công Phượng bất ngờ triển khai phòng ngự phản công chặt chẽ. Họ gây bất ngờ khi có bàn thắng dẫn trước ở phút 28 của trận đấu. Người ghi bàn là Yohei Takeda.

Có được bàn thắng, Yokohama FC càng thi đấu thăng hoa hơn và tiếp tục ghi thêm bàn thứ 2 ở phút 42. Sau đó, họ lại để đội chủ nhà rút ngắn tỉ số ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1 nhờ quả đá phạt đền. 

Sang đến hiệp 2, đội bóng được đánh giá cao hơn ban đầu đã lấy lại thế trận. Họ liên tục áp đảo đội bóng của Công Phượng và ghi liên tiếp hai bàn thắng ở phút 78 và 90, từ đó lật ngược thế cờ, vươn lên dẫn trước.

Với chưa đầy 5 phút có mặt trên sân, Công Phượng đã có lần đầu tiên ra sân cho đội bóng Nhật Bản kể từ khi sang tập luyện và thi đấu. Trước đó, cựu tiền đạo HAGL chưa được ra sân bất kỳ lần nào. Hiện tại, Yokohama đang đối diện nguy cơ xuống hạng cao khi chưa biết mùi chiến thắng sau 7 trận đấu. Điều này khiến cơ hội ra sân của tiền đạo Việt Nam ngày càng mong manh.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT