Quảng cáo

Công Phượng tới Yokohama FC chỉ là hợp đồng 'thương mại'?

Thứ bảy, 25/03/2023 18:05 PM (GMT+7)
A A+

Thêm chi tiết cho thấy thương vụ Công Phượng tới Yokohama FC có thể chỉ mang tính chất thương mại.

Kể từ khi tiền đạo Nguyễn Công Phượng gia nhập Yokohama FC, sức hút của đội bóng Nhật Bản tăng lên đáng kể. Dẫu vậy, điều này lại trái ngược với thành tích chuyên môn trên sân cỏ.

Trải qua 5 vòng đấu tại J-League 1, Yokohama FC nhận 4 thất bại và chỉ có 1 trận hòa, xếp cuối bảng với vỏn vẹn 1 điểm. Cá nhân Công Phượng cũng không được đăng ký thi đấu bất kỳ lần nào.

Ở đấu trường Cúp Hoàng đế Nhật Bản, Công Phượng có một góp mặt trên ghế dự bị nhưng không được sử dụng. Tình cảnh khó khăn hiện tại khiến người hâm mộ lo lắng về tương lai của chân sút ĐT Việt Nam.

yokohama-cong-phuong-1-jpeg-2801-1677337094-1678670532.jpg
Công Phượng trong trận đấu tập của Yokohama FC (Ảnh: CLB)

Mới đây, Yokohama FC đã bắn tín hiệu đáng chú ý về Công Phượng đến các cổ động viên Việt Nam. Theo đó, đội bóng Nhật Bản vừa ra mắt trang mạng xã hội dành riêng cho NHM Việt Nam để dễ dàng cập nhật thông tin về Công Phượng và CLB.

"Chào mừng đến với trang Facebook chính thức của Yokohama FC dành cho các cổ động viên Việt Nam được điều hành bởi ONODERA GROUP.

Để được cập nhật những thông tin mới nhất về Công Phượng cũng như các hoạt động khác của đội bóng trong lẫn ngoài sân cỏ, đừng quên nhấn theo dõi và chia sẻ nhé", trang chủ Yokohama FC đăng tải thông báo.

Việc Yokohama FC quan tâm đến cộng đồng mạng Việt Nam là điều dễ hiểu khi những bài đăng của CLB nhận được lượng tương tác cao đột biến kể từ khi Công Phượng chuyển tới khoác áo.

screenshot-413-1679717596.jpg
Yokohama FC ra fanpage riêng cho CĐV Việt Nam (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, việc một đội bóng dành riêng một trang fanpage cho CĐV quốc gia của một cầu thủ dự bị, dấy lên những hoài nghi về tính thương mại của bản hợp đồng.

Mới đây, nhà báo Jun Usami của Nhật Bản đã nhận định về việc Công Phượng mất hút tại Yokohama FC: “Trước hết, tôi cho rằng việc Công Phượng trở lại Nhật Bản, sau khi thi đấu cho Mito Hollyhock năm 2016 một phần đến từ mục đích thương mại.

Nhà tài trợ của Yokohama FC là Tập đoàn Onodera. LEOC, công ty cung cấp thực phẩm cho thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Vậy nên theo tôi nghĩ, việc đưa một cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu cũng có thể liên quan đến mục đích quảng bá hình ảnh. Hơn nữa, đây là thời điểm kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản nữa”.

Chiều ngày 23/3, Công Phượng tiếp tục được thi đấu 90 phút ở trận đá tập của Yokohama FC gặp trường Đại học Juntendo. Chân sút xứ Nghệ chơi khá mờ nhạt ở vị trí hộ công, trước khi bị kéo xuống đá phòng ngự từ phút 63.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT