Quảng cáo

Công Phượng được đá trọn vẹn 90 phút, Yokohama FC bất ngờ thua trường đại học

Thứ sáu, 24/03/2023 09:10 AM (GMT+7)
A A+

Công Phượng được thi đấu 90 phút trong trận đấu tập của Yokohama FC với đội bóng của trường đại học Juntendo.

Quyết định rời HAGL và chuyển đến khoác áo CLB Yokohama FC với một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm được xem là bước tiến lớn trong sự nghiệp của Công Phượng. Nhiều người hâm mộ kỳ vọng "Messi Việt Nam" sẽ có được những dấu ấn và thành công nhất định ở môi trường bóng đá Nhật Bản.

Tuy nhiên đến thời điểm này, Công Phượng vẫn đang loay hoay trong việc tìm kiếm một vị trí trong đội hình của Yokohama FC. J-League 2023 hiện tại đã trải qua được 4 vòng đấu tuy nhiên tiền đạo xứ Nghệ chưa một lần có tên trong danh sách đăng ký của đội bóng tân binh.

Mới đây, CLB Yokohama đã có trận đá tập với đội bóng của trường đại học Juntendo. Đáng chú ý, trong trận đấu này Công Phượng đuợc chơi trọn vẹn 90 phút và được thử nghiệm ở hai vị trí. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, tuyển thủ Việt Nam thi đấu hộ công sau tiền đạo Kazuma Takai. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của HAGL lại không để lại dấu ấn nào, thậm chí còn bị lép vế so với đối phương vì thua kém về mặt hình thể.

cong-phuong-1-1679622068.jpeg
Công Phượng vẫn chưa thể tìm được chỗ đứng kể từ sau khi chuyển sang khoác áo CLB Yokohama FC. (Ảnh: Yokohama FC)

Khi trận đấu bước sang phút thứ 63, Nguyễn Công Phượng được yêu cầu lui về đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Yokohama FC cho thấy sự yếu kém trong việc kết nối và triển khai tấn công. Thi đấu lép vế hơn, phút thứ 75, đội bóng của Công Phượng đã phải nhận bàn thua đầu tiên. Trước khi trận đấu khép lại, Yokohama FC còn phải nhận thêm một bàn thua nữa và chung cuộc nhận thất bại với tỉ số 0-2.

Những tín hiệu không khả quan tại J-League cho thấy Công Phượng sẽ phải cố gắng hơn nữa nếu muốn có được chỗ đứng trong nền bóng đá phát triển như Nhật Bản. Không chỉ Công Phượng, một cầu thủ nữa của ĐT Việt Nam cũng đang gặp khó khăn khi xuất ngoại là Quang Hải. Tiền vệ 19 tuổi cũng đang loay hoay để khẳng định bản thân mình trong màu áo của CLB Pau tại giải Ligue 2 của Pháp.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT