Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Từ châu Âu, sao Việt kiều gia nhập 'dải ngân hà' tại V-League

Thứ tư, 01/02/2023 06:00 AM (GMT+7)
A A+

CLB Công An Hà Nội mới đây đã công bố thủ thành Việt kiều Patrik Lê Giang ở mùa giải mới.

Sau nhiều đồn đoán, mới đây CLB Công An Hà Nội đã đăng tải đoạn clip ngắn chào mừng sự gia nhập của thủ thành Patrik Lê Giang. Tân binh V-League viết: "Đây có phải điều bạn đang chờ đợi nhất?"

Trong đoan băng, thủ môn Việt kiều gửi lời chào đến toàn thể người hâm mộ bóng đá Việt: "Xin chào Việt Nam. Xin chào CLB Công An Hà Nội. Tôi đã trở về quê hương mình". Có thể thấy, thủ thành đã trở về Việt Nam cũng như kiểm tra y tế, tập luyện và chụp bộ ảnh ra mắt cùng Công An Hà Nội.

patrik-1675178066.png
Patrik Lê Giang gia nhập Công An Hà Nội

Anh không còn là cái tên xa lạ trong làng thể thao Việt Nam. Lê Giang sinh năm 1992, có bố là người Việt còn mẹ là người Slovakia. Sở hữu chiều cao lý tưởng và lối chơi nhạy bén, Patrik Lê Giang từng khoác áo đội U19 và đội U21 Slovakia. Thủ môn này cũng từng chinh chiến tại giải VĐQG Slovakia và CH Czech. Trước khi trở về đầu quân cho Công An Hà Nội, Patrik Lê Giang thi đấu cho CLB châu Âu là FK Pohronie ở giải Slovakia. Sau khi hết hạn hợp đồng với FK Pohronie, Patrik Lê Giang đã trở về Việt Nam để tìm kiếm cơ hội thi đấu.

Trước Patrik Lê Giang, tân binh V-League 2023 nhắm tới thủ thành Việt kiều khác là Filip Nguyễn. Tuy vậy, thương vụ này đã sớm đổ bể khi CLB chủ quản của Filip Nguyễn không đồng ý nhả người do anh vẫn còn hợp đồng với CLB Slovacko đến hết năm 2024. Filip Nguyễn đang là thủ thành số 1 không thể thay thế của đội bóng tại Czech.

CHÍNH THỨC: Giã từ châu Âu, sao Việt kiều gia nhập 'dải ngân hà' tại V-League 2023 245068
Patrik Lê Giang Và Filip Nguyễn từng gặp gỡ và chụp ảnh cùng nhau

Patrik Lê Giang đã có quốc tịch Việt Nam. Cũng ở mùa giải 2023, VFF đồng ý cho mỗi đội bóng tham dự V-League được đăng ký thêm một suất Việt kiều nhằm thúc đẩy việc các người con gốc Việt có cơ hội về thi đấu tại quê hương.

V-League 2023 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 3/2, CLB Công An Hà Nội sẽ có trận ra quân trong ngày thi đấu đầu tiên, vào lúc 19h15 ngày 3/2. Tân binh V-League 2023 sẽ tiếp đón Topenland Bình Định trên sân nhà Hàng Đẫy.

VFF tiếp tục chia tay người quan trọng của bóng đá Việt Nam sau HLV Park

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT