Quảng cáo

VFF tiếp tục chia tay người quan trọng của bóng đá Việt Nam sau HLV Park

Thứ ba, 31/01/2023 20:06 PM (GMT+7)
A A+

VFF và GĐKT Yusuke Adachi quyết định không ký thêm hợp đồng sau quá trình 2 năm hợp tác.

Sau khi chia tay HLV Park Hang Seo, mới đây, VFF và giám đốc kỹ thuật Yusuke Adachi quyết định không gia hạn thêm hợp đồng sau 2 năm hợp tác. Lý do là bởi chuyên gia Nhật Bản vướng nhiều chuyện gia đình nên không thể tiếp tục đồng hành với bóng đá Việt Nam.

Ông Yusuke Adachi trở thành giám đốc kỹ thuật của VFF từ tháng 7/2020. Sau gần ba năm gắn bó với bóng đá Việt, ông đã có những đóng góp quan trọng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ cũng như xây dựng hệ thống đào tạo HLV (từ bằng C đến bằng Pro).

Ông cũng nhận được sự đồng ý của AFC về việc độc lập tổ chức các khóa đào tạo HLV, đào tạo được các HLV – những người sẽ nắm tương lai của bóng đá Việt Nam; xây dựng hệ thống huấn luyện tập trung Quốc gia ở lứa tuổi trẻ, đóng góp tích cực vào việc phát triển nguồn nhân lực cho các câu lạc bộ bóng đá và trung tâm bóng đá, bao gồm đào tạo huấn luyện viên và hệ thống phát triển đào tạo trẻ, những công việc liên quan đến sự phát triển trong tương lai của bóng đá Việt Nam.

b20q0362-1675170070.jpg
VFF chia tay GĐKT Yusuke Adachi

Bên cạnh đó, ông cũng đã góp phần nâng cao chất lượng bóng đá Việt Nam để đưa bóng đá Việt Nam đến gần hơn với tiêu chuẩn thế giới, đồng thời tích cực cập nhật các phương pháp và kỹ thuật huấn luyện đẳng cấp thế giới mới nhất.

Phát biểu trong buổi lễ chia tay, Tổng thư ký VFF, ông Dương Nghiệp Khôi ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của Yusuke Adachi với vai trò GĐKT.

Ông Yusuke cũng lấy làm tiếc khi không thể tiếp tục đồng hành cùng với bóng đá Việt Nam. Trong tương lai, ông mong muốn sẽ có thể tiếp tục hỗ trợ cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam từ Nhật Bản. Ông Yusuke Adachi chúc bóng đá Việt Nam tiếp tục thành công.

Giữa 'cơn bão' tại V-League, thêm 2 cầu thủ HAGL sang Hàn Quốc thi đấu

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT