Quảng cáo

Trước ‘siêu kinh điển’ nước Anh, De Bruyne mong gặp Liverpool đích thực

Thứ sáu, 14/10/2022 08:36 AM (GMT+7)
A A+

De Bruyne giành nhiều lời khen cho Liverpool trước thềm trận đấu quan trọng với Man City tại vòng 11 Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Trong khoảng 3 mùa giải trở lại đây, những màn so tài của Liverpool và Man City được NHM ví là “siêu kinh điển” nước Anh. Điều này cũng có một phần đúng bởi đây là hai đội bóng được xem là mạnh nhất ở xứ sở sương mù và cạnh tranh quyết liệt nhất trong cuộc đua vô địch.

Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, Liverpool lại đang sa sút và bị đánh giá thấp hơn so với Man City, dù được thi đấu trên sân nhà. Chính vì lẽ đó, ngay trước thềm trận đấu, tiền vệ De Bruyne đã mong muốn The Kop trở nên mạnh mẽ hơn để tạo nên một cuộc thư hùng đáng xem.

Sợ ‘siêu kinh điển’ nước Anh mất cân bằng, De Bruyne mong điều khó tin đến với Liverpool 202501
Liverpool vừa có chiến thắng tưng bừng trước Rangers tại Champions League (Ảnh: Getty)

“Tôi rất muốn Liverpool trở lại với phong độ cao nhất. Dù thi đấu không tốt kể từ đầu mùa nhưng họ vẫn là Liverpool. Tôi kỳ vọng họ sẽ chơi tốt. Tôi thích những trận cầu lớn với bầu không khí tuyệt vời. Thật khó khăn khi phải thi đấu trên sân của một đội thuộc nhóm Big Six”, De Bruyne nói với Goal.

Kỳ vọng của cầu thủ thuộc biên chế Man City được đánh giá là khá khó hiểu bởi thay vì mong muốn đối thủ suy yếu thì anh lại thích gặp đối thủ lúc mạnh nhất và điều này có thể sẽ gây ra bất lợi cho đội nhà. 

Bên cạnh mong muốn đối thủ mạnh mẽ hơn, tiền vệ người Bỉ cũng chỉ ra những điểm khác biệt cơ bản giữa Liverpool với Man City: “Họ rất giỏi trong việc chuyển đổi trạng thái. Trong khi đó, chúng tôi thiên về kiểm soát bóng. Nếu có thể tuân thủ, vận hành tốt chiến thuật, chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn”.

Sợ ‘siêu kinh điển’ nước Anh mất cân bằng, De Bruyne mong điều khó tin đến với Liverpool 202502
Những màn so tài của Liverpool và Man City luôn diễn ra rất kịch tính (Ảnh: Internet)

Thời điểm hiện tại, Man City được đánh giá nhỉnh hơn so với Liverpool. Sau 9 trận đã đấu, The Citizen có được 23 điểm và đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, đội bóng của HLV Klopp lại chỉ đứng thứ 10 với 10 điểm sau 8 trận.

Bên cạnh việc sự đi xuống về mặt phong độ, Liverpool còn mất rất nhiều trụ cột vì chấn thương trước trận “siêu kinh điển” nước Anh. Có thể kể đến như Arthur Melo, Curtis Jones, Joel Matip, Trent Alexander-Arnold, Andy Robertson và Luiz Dias.

Sợ ‘siêu kinh điển’ nước Anh mất cân bằng, De Bruyne mong điều khó tin đến với Liverpool 202508
Man City đang có phong độ cực cao ở mùa giải năm nay (Ảnh: Getty)

Dù đang sa sút nhưng rõ ràng với bản lĩnh của mình và cùng với đó là việc được thi đấu trên thánh địa Anfield, thầy trò HLV Jurgen Klopp vẫn được kỳ vọng sẽ gây ra khó khăn cho Man City. 

Klopp chỉ nói đúng bốn chữ khi nhận xét về màn trình diễn của Salah

Salah lập hai kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong trận thắng của Liverpool

Màn so tài của Liverpool và Man City 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo