Quảng cáo

Man City vs Liverpool: 5 "màn so tài" quyết định cục diện trận đấu

Chủ nhật, 10/04/2022 14:43 PM (GMT+7)
A A+

Trận cầu tâm điểm vòng 32 Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc chạm trán giữa hai đội bóng đang dẫn đầu BXH là Man City và Liverpool. Dưới đây là 5 “điểm nóng” mang tính quyết định tới kết quả của cuộc so tài đáng mong đợi này.

Trent Alexander-Arnold vs Raheem Sterling/ Phil Foden

Liverpool chỉ để thủng 20 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này. Họ là đội phòng ngự hay thứ 2 toàn giải, xếp sau duy nhất Man City. Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự của The Kop bị cho là vẫn có lỗ hổng ở vị trí của Trent Alexander-Arnold. Hậu vệ người Anh thường có xu hướng dâng cao tham gia tấn công và để lại khoảng trống mênh mông phía sau cho đối thủ khai thác.

Ở trận gặp Man City, Arnold sẽ phải đối đầu với những mũi nhọn cực kỳ nguy hiểm ở hành lang phải của mình là Raheem Sterling hoặc Phil Foden. Trong khi Foden có sự lắt léo, thì khả năng bứt tốc của Sterling sẽ là chìa khóa mở ra cơ hội phản công cho City. Hai người đồng đội ở tuyển Anh sẵn sàng khoét vào vị trí của Arnold và trừng phạt bất cứ sai lầm nào của hậu vệ này.

5 điểm nóng quyết định trận Man City vs Liverpool 126159
Hai người đồng đội tại tuyển Anh là Arnold và Sterling sẽ phải đối đầu nhau trong trận Man City vs Liverpool sắp tới.

Nhưng ngược lại, các học trò của Pep cũng sẽ phải hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn. Arnold sẽ thường xuyên dâng cao và bó vào trung lộ để tung ra những quả tạt chất lượng về phía khung thành của Ederson. Anh đã đóng góp 11 pha kiến tạo mùa này, dẫn đầu tại Ngoại hạng Anh. Và sẽ thực sự là ác mộng với Man City nếu để cho cầu thủ này thoải mái tung ra các quả tạt sở trường.

Mohamed Salah vs Joao Cancelo

Theo kèm Salah chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng kể cả với các hậu vệ hàng đầu. Ngôi sao người Ai Cập vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Ngoại hạng Anh với 20 pha lập công. Gần đây, Salah có dấu hiệu chững lại khi đã tịt ngòi trong 4 trận gần nhất. Tuy nhiên, chính cơn khát bàn thắng sẽ càng làm cho cầu thủ này quyết tâm lập công ở trận đấu tới. Mùa này, tiền đạo 29 tuổi đã chọc thủng lưới Man City một lần trong trận lượt đi tại Anfield hồi tháng 10. 

5 'điểm nóng' quyết định trận Man City vs Liverpool 126162
Cancelo được dự báo sẽ phải rất vất vả để phong tỏa được Salah.

Người theo kèm Salah nhiều khả năng là Joao Cancelo dự kiến sẽ có một ngày thi đấu vất vả. Hậu vệ sẽ phải liên tục áp sát và tránh dâng quá cao để hạn chế tối đa không gian chơi bóng của tiền đạo người Ai Cập.

De Bruyne vs Van Dijk

Thành tích phòng ngự tốt thứ 2 toàn giải của Liverpool không thể không nhắc tới công lao của Virgil Van Dijk. Với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, trung vệ người Hà Lan luôn là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng phòng ngự The Kop. Rất nhiều ngôi sao tấn công hàng đầu châu Âu kể cả Messi và Ronaldo cũng từng phải tắt điện khi đối đầu với Van Dijk.

5 'điểm nóng' quyết định trận Man City vs Liverpool 126163
Van Dijk luôn là "ông kẹ" với bất kỳ ngôi sao tấn công nào.

Phía bên kia chiến tuyến, ngôi sao sáng nhất Kevin De Bruyne sẽ phải thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình để giúp hàng công Man City vượt qua được “bức tường thành” Van Dijk. Ở lượt đi, tiền vệ người Bỉ là người ấn định tỷ số 2-2 cho The Citizens bằng một cú sút xa đẹp mắt.

Ederson vs Alisson Becker

Đây là cuộc so tài vô cùng thú vị giữa hai thủ môn có cùng quốc tịch Brazil. Đã có những cuộc tranh luận rằng Ederson hay Alisson mới xứng đáng cho suất bắt chính tại Selecao.

5 'điểm nóng' quyết định trận Man City vs Liverpool 126164
Hai người đồng đội tại tuyển Brazil sẽ đối đầu với nhau trong màu áo CLB.

Thực tế, thông số của hai người gác đền bên phía hai đội không quá chênh lệch. Cả hai đều đang có 17 trận giữ sạch lưới tại Ngoại Hạng Anh. Tuy vậy, Allison lại nhỉnh hơn về số pha cứu thua với 59 lần so với 47 của Ederson. Điều này được cho là liên quan tới hệ thống của Man City, khi mà họ luôn chơi kiểm soát triệt để không cho đối phương cơ hội tấn công. Chính vì vậy, khung thành của Ederson cũng không thường xuyên gặp phải sóng gió. 

Rodri vs hàng tiền vệ của Liverpool

Rodri là mảnh ghép không thể thiếu trong hàng tiền vệ 3 người của Pep Guardiola. Là cầu thủ duy nhất mang thiên hướng phòng ngự, tiền vệ người Tây Ban Nha đem lại sự cân bằng cần thiết cho đội hình Man City. Tiền vệ 26 tuổi luôn thể hiện sự toàn diện của mình từ khả năng kiểm soát, hỗ trợ triển khai bóng từ tuyến dưới cho đến chống phản công. Ở lượt đi, Rodri đã có pha cản phá xuất thần cú sút của Fabinho, cứu City thoát khỏi một trận thua trong gang tấc.

5 'điểm nóng' quyết định trận Man City vs Liverpool 126165
Rodri sở hữu phong cách chơi bóng điềm tĩnh và khả năng chuyền bóng vô cùng ấn tượng.

Tuy vậy khi đối đầu với Liverpool, Rodri sẽ phải hết sức cảnh giác với hàng tiền vệ "công nhân" giàu năng lượng The Kop. Đoàn quân của Klopp là những chuyên gia pressing và chắc chắn sẽ nhắm tới vị trí trọng yếu của City chính là Rodri.

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Liverpool Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT