Quảng cáo

Messi được ‘tôn vinh’ với danh xưng mà Ronaldo nỗ lực cả đời để ‘chạy theo’

Thứ ba, 27/09/2022 15:05 PM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ người Tây Ban Nha, Gerard Deulofeu khen ngợi Messi là cầu thủ đặc biệt của bóng đá thế giới.

Nghe nội dung bài viết

“Messi thật sự là một con người phi thường. Tôi chưa bao giờ thấy một người tương tự như thế, có lẽ là sẽ không ai giống như vậy. Messi có cách nhìn rất riêng về bóng đá và luôn dùng sự tôn trọng để nói chuyện với đối thủ.

Messi sở hữu sự thông minh và mọi phẩm chất của một cầu thủ hay nhất thế giới. Nếu kết hợp tất cả lại với nhau, chúng ta sẽ có một thiên tài mang tên Leo Messi",  Gerard Deulofeu chia sẻ trên TuttoSport.

Messi được ‘tôn vinh’ với danh xưng mà Ronaldo nỗ lực cả đời để ‘chạy theo’ 193813
Messi đang có những màn trình diễn đáng kinh ngạc ở mùa giải năm nay khi ghi 6 bàn và 8 kiến tạo sau 11 trận cho PSG (Ảnh: Getty)

Trong suốt thời gian "thống trị" của mình, Ronaldo thường được biết đến là cầu thủ đi lên bằng nghị lực, rèn luyện và làm mọi thứ để trở nên hoàn thiện. Mọi nỗ lực của anh đều nhằm một mục đích duy nhất đó là trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và vượt tầm so với "đại kình địch" Lionel Messi. Tuy nhiên, với phát biểu của Deulofeu thì có lẽ có danh xưng mà CR7 cố gắng trong cả sự nghiệp cũng đã thuộc về M10. 

Messi và Ronaldo là hai cái tên thống trị bóng đá thế giới trong khoảng 15 năm qua và họ cùng nhau giành tới 12 Quả bóng vàng (Messi 7 và Ronaldo 5). Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, trong khi CR7 đang bị chững lại do ảnh hưởng của tuổi tác thì M10 vẫn đang có những màn trình diễn đỉnh cao trong cả màu áo CLB lẫn đội tuyển.

Messi được ‘tôn vinh’ với danh xưng mà Ronaldo nỗ lực cả đời để ‘chạy theo’ 193816
Messi được ví là linh hồn trong lối chơi của PSG ở mùa giải năm nay (Ảnh: Getty)

Sau 11 trận cho PSG ở mùa này, cựu sao Barcelona đã có được 6 pha lập công và cùng với đó là 8 đường kiến tạo. Mới nhất, khi trở về khoác áo đội tuyển Argentina, Messi cũng có 2 bàn thắng trong chiến thắng 3-0 trước Honduras. Đáng nói, anh đã góp công vào 10 bàn thắng cho đội bóng áo trắng xanh chỉ sau 5 trận (8 bàn và 2 kiến tạo).

Sau trận đấu trên, ngôi sao 34 tuổi cho biết: “Như đã nói, năm ngoái là thời điểm tồi tệ nhất với tôi khi tôi không thể tìm lại được chính mình. Nhưng mùa giải này thì khác. Tôi khởi đầu với suy nghĩ tích cực hơn, thích nghi tốt với CLB, với phòng thay đồ, với trận đấu và với các đồng đội. Sự thật là tôi cảm thấy rất tốt và thích thú khi trở lại.

Messi được ‘tôn vinh’ với danh xưng mà Ronaldo nỗ lực cả đời để ‘chạy theo’ 193817
Messi đã đóng góp đến 10 bàn thắng (8 bàn 2 kiến tạo) chỉ sau 5 trận cho đội tuyển Argentina (Ảnh: Getty)

Chiến thắng trước Honduras có ý nghĩa rất quan trọng đối với chúng tôi. Nhưng ở World Cup, tuyển Argentina sẽ phải đối mặt những đối thủ đáng gờm. Vì vậy, vô địch World Cup chắc chắn khó khăn hơn so với việc vô địch Copa America”.

Hiện tại, Argentina đang có chuỗi 34 trận bất bại trên mọi đấu trường. Đặc biệt, chức vô địch Copa America mới có được cũng giúp Messi cùng các đồng đội thêm phần tự tin trước khi bước vào hành trình chinh phục chiếc cúp vàng thế giới. 

Cả châu Âu ‘toát mồ hôi’ chỉ sau một câu nói của Messi

Bị ‘công thần’ ngoảnh mặt, Barca vẫn tỉnh bơ vung tiền tấn sắm người thay thế

Messi lập cú đúp vào lưới Honduras 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT