Quảng cáo

Danh tính hai sao trẻ biến hàng thủ Arsenal thành trò đùa

Thứ sáu, 28/10/2022 02:39 AM (GMT+7)
A A+

Dù không ghi bàn nhưng hai cầu thủ trẻ của PSV đã khiến hàng phòng ngự của Arsenal rối loạn.

Đêm 28/10, Arsenal có chuyến hành quân đến sân của PSV tại lượt trận thứ 5 bảng A Europa League. Những tưởng Arsenal sẽ có trận đấu dễ dàng nhưng sự thật lại trái ngược hoàn toàn. Sau 90 phút, Pháo thủ đã phải trận thua muối mặt 0-2 trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn. 

Quay lại với PSV, đây là trận đấu mà đội bóng Hà Lan đã chơi với chiến thuật hợp lý và chiến thắng trước Arsenal là thành quả xứng đáng với đội chủ sân Philips. Đáng chú ý, dù không ghi bàn ở trận này nhưng hai ngôi sao trẻ là Gakpo và Xavi Simons đã chơi cực hay, khiến hàng thủ của Arsenal luôn đặt trong tình trạng báo động.

Danh tính hai sao trẻ PSV biến hàng thủ Arsenal thành trò đùa  209795
Các cầu thủ PSV ăn mừng bàn thắng vào lưới Arsenal (Ảnh: Getty)

Ngay ở những phút đầu tiên, Xavi Simons đã tỏ ra khá năng nổ khi di chuyển không bóng liên tục và Arsenal phải cắt cử 1-2 người để đeo bám anh. Tuy nhiên, có lẽ điều này là không đủ để phong tỏa được cầu thủ sinh năm 2003. Phút 9, nhận bóng từ đồng đội, Simons đã rất tự tin đi thêm một nhịp trước khi tung cú sút khiến thủ thành Ramsdale vất vả cản phá.

Phút 42, nhận đường chuyền không mấy thuận lợi của đồng đội nhưng Simons vẫn có những tình huống xử lý ở đẳng cấp cao trong không gian hẹp khi vượt qua đến 4 cầu thủ áo đen trước khi sút tung lưới Arsenal. Nhưng đáng tiếc cho anh là trước đó một cầu thủ của PSV đã việt vị. Không chỉ tạo ra được rất nhiều cơ hội, chân sút 19 tuổi còn có pha xử lý tinh tế buộc Tierney phải phạm lỗi và nhận thẻ vàng để tránh việc đội nhà dính đòn phản công.

Danh tính hai sao trẻ PSV biến hàng thủ Arsenal thành trò đùa  209794
Xavi Simons liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Arsenal bằng những tình huống đi bóng đầy kỹ thuật (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, Gakpo dù không có đóng góp quá lớn trong việc kiểm soát trái bóng như người đồng đội nhưng anh lại cho thấy bản năng sát thủ của mình. Phút 20, sau đường chuyền của đồng đội anh thoát xuống đầy tốc độ và vượt qua sự truy cản của những cầu thủ Arsenal trước khi sút tung lưới Ramsdale nhưng anh đã bị thổi việt vị.

Kế đó, trong hiệp 2, cầu thủ sinh năm 1999 lại đưa được bóng vào lưới sau pha dứt điểm căng sát vòng cấm nhưng vẫn không được công nhận. Ở trận này, chân sút đang được MU theo đuổi cũng có 1 kiến tạo cho De Jong nhân đôi cách biệt.

gettyimages-1244272231-612x612
Gakpo có 2 lần đưa được bóng vào lưới Arsenal nhưng đều không được công nhận (Ảnh: Getty)

Sau trận, Gakpo và Xavi Simons được trang Whoscored chấm 7.4 điểm và nằm trong nhóm những người được chấm điểm cao nhất trận. Với những gì đang thể hiện, bộ đội của PSV hứa hẹn sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai và điều này cũng đồng nghĩa, đội bóng Hà Lan khó giữ được hai ngôi sao của mình trước sự nhòm ngó của rất nhiều ông lớn tại châu Âu.

Thi đấu như mơ ngủ, Arsenal thua bạc nhược PSV

HLV Tuchel sắp có bến đỗ vĩ đại tiếp theo trong sự nghiệp?

Arteta nói về sự mệt mỏi của các cầu thủ Arsenal 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT