Quảng cáo

VIDEO: Maradona và khoảnh khắc bất cần đời nhất trong sự nghiệp

Thứ hai, 26/09/2022 16:39 PM (GMT+7)
A A+

Diego Maradona là thiên tài bóng đá, đó là điều không ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên, huyền thoại người Argentina sở hữu cá tính mạnh, liều lĩnh, phóng khoáng và thậm chí còn phần hơi manh động.

Nghe nội dung bài viết

Tình huống nổi tiếng nhất có lẽ là pha lên gối một cầu thủ Bilbao khi khoác áo Barcelona ở mùa giải 1983/84. Mùa giải đó, Barcelona để mất chức vô địch La Liga vào tay Bilbao bởi Maradona vỡ mắt cá chân và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Sau đó, hai đội gặp nhau trong khuôn khổ cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0 và Maradona vẫn bị “chăm sóc” kỹ càng nhất. Tình huống cuối cùng trong trận, Miguel Sola của Bilbao phá được bóng trong chân của Maradona và đã chửi thề thẳng mặt huyền thoại người Argentina. Tất nhiên, “Cậu bé vàng” không ngại ngùng đáp trả.

Số 10 của Barcelona khi đó húc đầu vào Miguel Sola, củi chỏ thẳng mặt một cầu thủ khác của Bilbao và tung đòn “sát thủ” – lên gối vào mặt thành viên khác của đội bóng xứ Basque khiến anh chàng này “chết giấc” ngay sau đó.

Trước sự chứng kiến của nhà Vua Juan Carlos và hơn 100.000 khán giả, sân bóng trở thành võ đài với hàng loạt những pha “kung-fu” tới từ cầu thủ của cả hai đội. Đó là trận đấu cuối Maradona khoác áo Barcelona.

Tống khứ tiền đạo yếu đuối nhất lịch sử, Chelsea 'dọn chỗ' chờ Ronaldo

Tạm biệt 'bộ đôi ác mộng' Maguire-Lindelof, MU chốt 'quốc bảo' nước Ý

Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT