Quảng cáo

Video bàn thắng Arsenal vs Aston Villa: Đẳng cấp ông lớn, thoát hiểm ngoạn mục

Thứ năm, 01/09/2022 04:00 AM (GMT+7)
A A+

(Video bàn thắng Arsenal vs Aston Villa) - Đón tiếp Aston Vila trên sân nhà Emirates, Arsenal thi đấu vô cùng nhàn nhã và giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Nghe nội dung bài viết

>>>>Video bàn thắng Arsenal vs Aston Villa<<<<

Đón tiếp đối thủ Aston Villa trên sân nhà Emirates, hiển nhiên các cầu thủ Arsenal hướng tới mục tiêu 3 điểm nhằm củng cố vị trí đầu bảng. Và cách các học trò của Mikel Arteta nhập cuộc cho thấy khát khao đó.

Ngay từ những phút đầu tiên, Arsenal tràn lên phần sân của đội khách nhằm ‘ăn tươi nuốt sống’ đối thủ. Liên tục bóng được triển khai ở hai biên với sự có mặt của Martinelli và Bukayo Saka. Trong một tình huống như vậy bên phía cánh phải, Gabriel Jesus thoát xuống sau cú tỉa bóng của Odegaard song đáng tiếc ở cú dứt điểm cuối cùng, chân sút người Brazil không thể đánh bại được Emiliano Martinez.

ket qua bong da arsenal vs aston villa
Gabriel Jesus tiếp tục có một ngày thi đấu chói sáng. Ảnh: Internet

Khung thành của Aston Villa liên tục bị đặt trong tình trạng báo động dưới sức ép khổng lồ của Arsenal. Sau tình huống hỏng ăn của Jesus, tới lượt một cầu thủ Brazil khác là Gabriel Magalhaes thử vận may nhưng lần này, bóng đi chệch khung thành của Villa trong gang tấc.

5 phút sau, lại là Odegaard mở ra cuộc tấn công sau khi cướp bóng thành công từ chân của Jacob Ramsey nhưng Jesus vẫn tỏ ra chưa đủ nhạy bén để hạ gục được thủ thành của Aston Villa, cú đá bồi ngay sau đó của Odegaard cũng chưa đủ hiểm hóc để hạ gục hàng phòng ngự bên phía đội khách.

ket qua bong da arsenal vs aston villa
Không thể không kể đến Martinelli, sao trẻ người Brazil liên tục làm khổ hàng phòng ngự Aston Villa bằng tốc độ xé gió của mình. Ảnh: Internet

Phút thứ 23, người hâm mộ Arsenal có một phen ‘ăn mừng hụt’ khi cầu thủ trẻ Bukayo Saka có pha sút bóng lên trời ở khoảng cách 5 mét và trước mặt là khung thành đã bỏ trống. Tuy nhiên, các Gunner không phải chờ đợi lâu khi 6 phút sau, trong một pha phối hợp bên cánh trái giữa Martinelli – Xhaka và Jesus, bóng đã được đưa vào lưới trong sự bất lực của Emiliano Martinez.

Những phút sau đó, Arsenal vẫn là những người nắm giữ thế trận bằng thời lượng kiểm soát bóng vượt trội. Những cơ hội do đó ít đi song phút thứ 44, Bukayo Saka thêm một lần khiến các CĐv Arsenal phải ôm mặt tiếc nuối khi trượt chân ngay trước khung thành bỏ trống.

ket qua bong da arsenal vs aston villa
Các cầu thủ Aston Villa tỏ ra bất lực trong việc ngăn chặn bộ đôi người Brazil của Arsenal. Ảnh: Internet

Ở những phút bù giờ của hiệp 1, Martinelli – ngôi sao chơi rất hay trong quãng thời gian vừa qua đi tìm kiếm vận may bằng cú sút xa từ khoảng cách khoảng 25 mét. Bóng đi căng và hiểm hóc song cú bay người của Martinez cũng đẹp chẳng kém. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Arsenal.

Bước sang hiệp 2, Arsenal vẫn là những người nắm hoàn toàn thế trận nhưng có vẻ như HLV Arteta chỉ đạo các học trò chơi chậm lại nhằm đảm bảo thể lực cho màn đại chiến với MU sau đây ít ngày. Do đó khoảng 20 phút đầu hiệp 2, không có nhiều cơ hội của cả đôi bên.

ket qua bong da arsenal vs aston villa
Arsenal bất ngờ nhận sự phản kháng quyết liệt của Aston Villa ở hiệp 2. Ảnh: Internet

Arsenal đang chơi vô cùng ung dung thì bất ngờ ập đến với họ ở phút 74. Cầu thủ vào sân thay người bên phía Aston Villa Dauglas Luiz có pha phạt góc đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Ramsdale. Tuy nhiên trong pha quay chậm, có vẻ như cầu thủ Aston Villa đã phạm lỗi khi cố tình làm che khuất tầm nhìn của Ramsdale, song quyết định vẫn được đưa ra, đó là công nhận bàn thắng cho Aston Villa.

Tuy nhiên, bản lĩnh của Arsenal đã lên tiếng đúc lúc. Chỉ 2 phút sau, Martinelli ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-1 cho Arsenal sau một pha dàn xếp bài bản giữa bộ ba Martinelli – Tomiyasu – Bukayo Saka. Những phút còn lại, Arsenal chơi tập trung và chắc chắn nhằm bảo toàn tỷ số 2-1.

ket qua bong da arsenal vs aston villa
Song bằng bản lĩnh của đội bóng lớn, Pháo thủ đã giữ 3 điểm ở lại sân Emirates. Ảnh: Internet

Thắng lợi trên đưa Arsenal trở thành đội duy nhất tại 5 giải VĐQG châu Âu toàn thắng, đồng thời Arsenal tiếp tục ngự trị trên bảng xếp hạng với 15 điểm tuyệt đối, cách Man City 2 điểm. Đây có thể coi là màn chạy đà hoàn hảo cho trận đại chiến với MU vào cuối tuần này.

GHI BÀN

Gabriel Jesus (29'), Dauglas Luiz (74'), Gabriel Martinelli (77')

 

Author Thethao247.vn Bùi T. Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo