Quảng cáo

Thống kê đặc biệt cho thấy tài xoay sở đỉnh cao của Ten Hag

Thứ sáu, 14/10/2022 06:33 AM (GMT+7)
A A+

Có một thống kê thú vị rằng 3 trận gần nhất, toàn bộ các cầu thủ ghi bàn cho MU đều là những cầu thủ từ băng ghế dự bị.

Nghe nội dung bài viết

Video bàn thắng MU vs Omonia. Nguồn: FPT Bóng Đá

Rạng sáng nay (14/10), MU đón tiếp đối thủ Omonia trên sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng bảng UEFA Europa League. Mục tiêu của thầy trò HLV ten Hag không gì khác ngoài giành 3 điểm, qua đó tiếp tục cạnh tranh vị trí dẫn đầu bảng E cùng Real Sociedad.

Nhập cuộc chủ động và tạo ra hàng tá cơ hội nhưng các chân sút của MU tỏ ra vô duyên trước mành lưới của thủ thành Uzoho bên phía Omonia. Ngược lại, nếu Omonia nắn nót hơn trong các pha phản công, MU hoàn toàn có thể tay trắng ra về ngày hôm nay.

Sự cao tay của Ten Hag giúp MU thắng như chẻ tre, đòn hiểm chờ Tottenham? 202478
Rashford xứng đáng là cầu thủ tệ nhất hôm nay với một loạt pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Ảnh: Internet

Bế tắc là vậy nhưng rất may mắn khi ở phút 90+3, người hùng của trận đấu gọi tên Scott McTominay với một pha dứt điểm quyết đoán trong vòng 16m50 trực tiếp đem về 3 điểm cho MU. Đáng chú ý, đây là bàn thắng thứ 5 liên tiếp mà MU ghi được với người làm bàn là một cầu thủ xuất phát từ băng ghế dự bị.

Trận đấu vừa rồi cũng là trận đấu thứ 3 liên tiếp mà MU không có bất kỳ cầu thủ nào trong đội hình xuất phát ghi bàn. Trước đó, trong màn chạm trán chính Omonia tại Đảo Síp cách đây 1 tuần, MU giành thắng lợi 3-2 nhờ các pha lập công của Rashford và Martial (Bộ đôi này vào sân từ ghế dự bị).

Sự cao tay của Ten Hag giúp MU thắng như chẻ tre, đòn hiểm chờ Tottenham? 202479
McTominay ghi bàn cho thấy Ten Hag cao tay như thế nào trong việc thay người

Trận đấu tiếp theo là màn tiếp đón Everton, Ten Hag tiếp tục tung bộ đôi Ronaldo và Antony vào sân trong tình thế MU bị dẫn trước. Cũng chính hai cầu thủ này vào sân và ghi bàn giúp MU giật lại 3 điểm đầy ngoạn mục.

Và trận đấu ngày hôm nay, thời điểm MU bế tắc hoàn toàn trước Omonia, Ten Hag tiếp tục rút Casemiro để đưa "trò cưng" Scott McTominay vào sân. Phút 90+3, McTominay có mặt đúng người, đúng chỗ, đúng thời điểm ghi bàn quyết định giúp MU giành 3 điểm.

Nếu tính cả trong trận đấu thảm bại 3-6 trước Man City, một cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị là Anthony Martial cũng đóng góp tới 2 bàn thắng giúp MU tránh khỏi thất bại nặng nề 0-6.

Sự cao tay của Ten Hag giúp MU thắng như chẻ tre, đòn hiểm chờ Tottenham? 202480
Sự thay người bất ngờ và khó đoán của Ten Hag có thể là thứ vũ khí bí mật của MU mùa giải năm nay. Ảnh: Internet

Điểm nhấn của chuỗi 3 thắng lợi liên tiếp kể trên nằm ở tài thay người đỉnh cao của Ten Hag khi chiến lược gia người Hà Lan cho thấy khả năng đọc trận đấu tuyệt vời và thay người cũng hay chẳng kém. Đây có thể coi là thứ vũ khí "giấu trong tay áo" của Ten Hag trước màn đại chiến với Tottenham sau đây 1 tuần.

Sau trận, Ten Hag tỏ ra rất vui mừng với những gì các học trò đã thể hiện trong trận đấu ngày hôm nay. HLV 52 tuổi cho rằng MU sẽ còn thăng hoa hơn nữa nếu tiếp tục trình diễn thứ bóng đá như trong trận đấu vừa mới kết thúc.

HLV Ten Hag: 'Cứ đá như thế này, MU sẽ giành thêm nhiều chiến thắng'

Casemiro khủng khiếp thế nào trong trận MU thắng nhọc Omonia?

Buổi tập của MU trước trận Omonia. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT