Quảng cáo

Salah nhận mưa lời khen sau hành động đẹp với người dân Ai Cập

Thứ tư, 17/08/2022 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Mohamed Salah đã quyên góp 130.000 bảng Anh để giúp xây dựng lại một nhà thờ Ai Cập bị thiêu rụi và giết chết 41 người trong một vụ hỏa hoạn.

Nghe nội dung bài viết

Nhà thờ Abu Seifein, nằm ở thành phố Giza của Ai Cập, bị thiêu rụi hôm Chủ nhật. Và Salah đã cực kỳ nhanh chóng và hào phóng khi bỏ tiền túi ra để xây lại nhà thờ, các phương tiện truyền thông tại địa phương đã xác nhận thông tin về khoản khuyên góp của ngôi sao Liverpool.

Hiện tại, ngôi sao được mệnh danh 'Pharaon Ai Cập' đang nhận được rất nhiều lời tán dương của người dân tại Ai Cập. Đây không phải là lần đầu tiên anh tự bỏ tiền túi ra để giúp đỡ đất nước. Trước đó vào năm 2019, Salah đã trao 2,48 triệu bảng Anh cho Viện Ung thư Quốc gia Ai Cập sau khi một vụ tấn công khủng bố giết chết 20 người.

mohamed salah nhan mua loi khen sau hanh dong dep voi nguoi dan ai cap
Ở Ai Cập, Mohamed Salah được ví như 'Pharaon' vì những đóng góp cả trong và ngoài sân cỏ. Ảnh: Internet

Salah cũng đã bỏ 500.000 bảng để mua thiết bị y tế phục vụ cho một bệnh viện ung thư dành cho trẻ em ở quê nhà. Không chỉ dừng lại ở trong phạm vi Ai Cập, siêu sao của Liverpool còn lan tỏa hành động tốt đẹp của anh tới những nơi khác trên thế giới. Cụ thể, 2 năm trước khi thời điểm đại dịch Covid-19 hoành hành, Salah đã giúp đỡ các nhân viên tại Liverpool bằng cách chi trả tiền cho họ trong thời gian giãn cách và SVĐ Anfied phải dừng hoạt động.

Với những nghĩa cử cao đẹp, không bất ngờ khi Mohamed Salah được không chỉ người dân tại Ai Cập mà các CĐV trên toàn thế giới vô cùng quý mến. Hồi tháng 6, tờ The Sun xếp Salah ở vị trí thứ 8 trong những người từ thiện nhiều nhất tại Anh.

mohamed salah nhan mua loi khen sau hanh dong dep voi nguoi dan ai cap
Phong độ đầu mùa của Salah chưa tốt, song anh hứa hẹn sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Ảnh: Internet

Trên sân cỏ, mặc dù đầu mùa giải này Liverpool cũng Salah chưa có được khởi đầu tốt, họ mới chỉ giành được 2 điểm sau 2 vòng đấu song với cầu thủ 30 tuổi là đầu tàu, thầy trò HLV Jurgen Klopp được kỳ vọng sẽ sớm trở lại với phong độ vốn có. Ở vòng đấu tới, Liverpool sẽ chạm trán Man Utd trong trận Derby nước Anh và được dự đoán sẽ giành chiến thắng trước 'Quỷ đỏ'.

Phòng thay đồ MU đại loạn, lộ diện 'cừu đen' cầm đầu hội chống phá Ten Hag

Hy sinh 'tiền đạo một mùa', Simeone sẵn sàng giải cứu sự nghiệp Ronaldo

Màn trình diễn của Mohamed Salah mùa giải 2021/2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Salah Ai Cập Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT