Quảng cáo

'Ông trùm' PSG trở mặt cực gắt, Chelsea rộng cửa đón 'vua dội bom' thay Ronaldo

Thứ bảy, 17/09/2022 07:10 AM (GMT+7)
A A+

HLV Christopher Galtier có ý định triển khai chiến thuật mới tại PSG, và người có nguy cơ 'ra rìa' cao nhất bất ngờ lại là Neymar.

Nghe nội dung bài viết

HLV Galtier đang có thành tích tốt tại PSG kể từ khi ông cập bến đội chủ sân Công viên Các hoàng tử với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc. Đặc biệt, bộ ba Messi - Mbappe - Neymar thi đấu vô cùng ăn ý và cùng nhau, họ đã tạo nên 41 bàn thắng cho PSG mùa giải này.

Tuy nhiên, hàng thủ lại là nơi để lại nhiều nỗi lo cho chiến lược gia người Pháp. Ở trận gặp Maccabi Haifa tại Champions League mới đây, PSG đã bị đội chủ nhà chọc thủng lưới trước vì sự hớ hênh trong khâu phòng ngự.

'Ông trùm' PSG trở mặt cực gắt, Chelsea rộng cửa đón 'vua dội bom' thay thế Ronaldo? 188548
PSG vừa giành thắng lợi nhọc nhằn 3-1 trước Maccabi Haifa. Ảnh: Internet

Vì vậy, HLV Galtier có ý định thay đổi sơ đồ chiến thuật để vá lỗ hổng ở hàng phòng ngự. Theo tờ L'Equipe, nhận thức được tử huyệt nơi hàng phòng ngự, HLV Galtier cân nhắc loại bỏ 1 ngôi sao trong bộ ba Messi - Mbappe - Neymar để thay vào đó là 1 cầu thủ thi đấu ở tuyến dưới nhằm tạo nên một hàng thủ vững chắc.

Mùa giải này, các đối thủ của PSG thường khai thác nhiều hơn vào khoảng trống phía sau bộ ba ngôi sao tấn công và hậu vệ cánh của PSG. Maccabi Haifa chỉ là một đội bóng nhỏ nhưng PSG có thể sẽ bị trừng phạt nặng nề nếu chạm trán một CLB lớn.

'Ông trùm' PSG trở mặt cực gắt, Chelsea rộng cửa đón 'vua dội bom' thay thế Ronaldo? 188549
Trong trận đấu đó, PSG tỏ ra lép vé trước Maccabi Haifa và bị dẫn trước. Ảnh: Internet

Với cách triển khai như hiện tại, hàng tiền vệ của PSG mong manh dễ vỡ hơn bao giờ hết khi bị lấn át về mặt quân số. Nếu phải đưa ra điều chỉnh, nhiều khả năng Neymar sẽ là người bị cho 'ra rìa' bởi Mbappe đơn giản là không thể đụng đến, còn Messi là linh hồn trong lối chơi chung của toàn đội.

Nếu Galtier thực sự muốn thay đổi chiến thuật, người vui nhất có lẽ là... Chelsea. Hiện tại, đoàn quân của Graham Potter rất cần một chân sút đẳng cấp để dẫn dắt hàng công tệ hại. Có nhiều tin đồn cho rằng Chelsea sẽ mang Ronaldo về vào tháng 1 tới song với phong độ hiện tại, chẳng ai dám chắc CR7 sẽ đáp ứng đầu ra bàn thắng cho Chelsea.

'Ông trùm' PSG trở mặt cực gắt, Chelsea rộng cửa đón 'vua dội bom' thay thế Ronaldo? 188551
Có được Neymar, Chelsea có lẽ sẽ buông bỏ thương vụ Ronaldo. Ảnh: Internet

Chắc chắn nếu phải lựa chọn giữa Neymar và Ronaldo, Chelsea chẳng dại gì mà bỏ qua ngôi sao người Brazil. Neymar đang đứng top 1 ghi bàn tại Ligue 1 với 10 bàn và 7 kiến tạo. Có được Neymar, Chelsea nhiều khả năng sẽ buông thương vụ Ronaldo.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất hôm nay 17/9: Chelsea bật bãi top 6, MU bị áp sát

Ngồi chưa ấm chỗ, Graham Potter thẳng tay loại bộ đôi trụ cột Chelsea khỏi đội hình

Neymar đang thể hiện phong độ hủy diệt tại PSG. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo