Quảng cáo

Đâu là lý do khiến Casemiro phải nhường chỗ cho 'vua đá bẩn' McTominay?

Thứ sáu, 16/09/2022 10:29 AM (GMT+7)
A A+

Cập bến MU với vị thế của một tiền vệ đánh chặn hàng đầu, nhưng Casemiro không nghĩ tới viễn cảnh phải thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị.

Nghe nội dung bài viết

Mùa hè vừa qua, MU hoạt động mạnh mẽ trên TTCN nhằm bổ sung những cầu thủ phục vụ cho yêu cầu chiến thuật của HLV Erik Ten Hag. Lần lượt những Lisandro Martinez, Eriksen, Malacia, Casemiro và Antony đã cập bến sân Old Trafford. Trong khi hầu hết những cái tên trên đang dần hòa nhập tốt thì có một cái tên trở nên lạc lõng trong màu áo 'Quỷ đỏ'.

Đây! Lý do khiến Casemiro phải nhường chỗ cho 'vua đá bẩn' McTominay 188173
Casemiro cập bến MU với tư cách là một trong những tiền vệ hay nhất châu Âu. Ảnh: Internet

Thật bất ngờ khi cầu thủ đó lại là Casemiro - tiền vệ đánh chặn xuất sắc bật nhất trong vòng 8 năm trở lại đây trên bình diện toàn châu Âu. Phong độ hủy diệt là vậy nhưng khi cập bến 'Nhà hát của những giấc mơ', Casemiro bỗng trở nên tầm thường và thường xuyên phải làm quen với băng ghế dự bị.

Càng bất ngờ hơn nữa khi nhân tố đánh bật Casemiro lên băng ghế dự bị lại chính là... Scott McTominay - người từng bị đe dọa vị trí nghiêm trọng khi tiền vệ người Brazil đến MU. Vậy vì sao một Casemiro xuất sắc như vậy lại phải nhường chỗ cho Scott McTominay, người mà luôn bị các CĐV MU đánh giá là tệ hại trước đó?

Đây! Lý do khiến Casemiro phải nhường chỗ cho 'vua đá bẩn' McTominay 188175
Nhưng McTominay bỗng nhiên lột xác khi Casemiro cập bến MU. Ảnh: Internet

Đơn giản, lý do nằm ở chiến thuật của HLV Ten Hag tại MU. Hiện tại, đội bóng của 'Mười khó' đang được mệnh danh là 'ông vua chơi bẩn' tại Ngoại hạng Anh, và kẻ đầu sỏ không ai khác chính là McTominay với tài đốn hạ đối thủ của mình.

Theo thống kê từ Whoscored, MU đã tạo ra tổng cộng 75 lỗi sau 6 vòng đấu tại EPL, trung bình 12,5 lỗi 1 trận. Không những vậy, Man Utd còn phải nhận 20 thẻ vàng dành cho 11 cầu thủ khác nhau, trong đó 'Quỷ đầu đàn' Scott McTominay nhận nhiều nhất với 4 thẻ, trong khi 2 'chiến thần' Maguire và Fred mỗi người 3 thẻ.

Đây! Lý do khiến Casemiro phải nhường chỗ cho 'vua đá bẩn' McTominay 188176
Khả năng tranh chấp của MU thậm chí còn kém hơn cả Fulham. Ảnh: Internet

Nhưng vì sao nhận nhiều thẻ vàng là vậy nhưng McTominay vẫn chắc suất trong dàn sao bạc tỷ của MU dưới thời Ten Hag? Câu trả lời nằm ở khả năng tranh chấp cực kém của MU khi họ nằm ngoài top 5 tại Ngoại hạng Anh với chỉ 53,5% khả năng tranh chấp thành công.

Thống kê trên chỉ ra rằng có vẻ như lối đá pressing mà Ten Hag muốn áp dụng tại MU dường như chưa được các cầu thủ thấm nhuần. Và trong tình huống này, Ten Hag vẫn cần tới McTominay - một cầu thủ máu lửa, không ngại va chạm khi cần thiết để cản phá và ngăn chặn các pha tấn công của đối thủ.

Đây! Lý do khiến Casemiro phải nhường chỗ cho 'vua đá bẩn' McTominay 188178
Có thể một ngày nào đó khi Casemiro hòa nhập, McTominay sẽ phải quay trở về băng ghế dự bị. Nhưng hiện tại, McTominay là không thể thay thế với Ten Hag. Ảnh: Internet

Dẫu vậy, đẳng cấp của Casemiro là miễn bàn dù cho cầu thủ từng vô địch Champions League 5 lần chưa thực sự hòa nhập cùng toàn đội. Có thể một ngày nào đó, Casemiro sẽ giành lại vị trí từ McTominay, nhưng ở thời điểm hiện tại, McTominay là quân bài không thể thay thế của HLV Ten Hag.

Graham Potter đích thân ra mặt, Chelsea đón 'người thế chỗ' Todd Boehly

Ngồi chưa ấm chỗ, Graham Potter thẳng tay loại bộ đôi trụ cột Chelsea khỏi đội hình

Sự nghiệp của Casemiro tại Real Madrid. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT