Quảng cáo

Mu lập kỷ lục siêu tồi tệ thời hậu Sir Alex

Thứ tư, 10/08/2022 16:58 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi kết thúc kỷ nguyên Sir Alex vào năm 2013, 'Quỷ đỏ' chưa thể vô địch nước Anh thêm một lần và dần bị các đối thủ bỏ lại. MU đã bỏ ra rất nhiều tiền cho TTCN. 32 là số cầu thủ được đưa có giá trị lớn hơn 10 triệu bảng, nhưng rất ít trong số đó thành công, thậm chí chỉ có 2 trường hợp khi bán đi mang lại lợi nhuận cho đội bóng

Nghe nội dung bài viết

Manchester United những ngày gần đây đang gây bão trên TTCN khi có tin đồn họ tiếp cận Marko Arnautovic và Adrien Rabiot. Thông thường, việc chiêu mộ các tân binh luôn là điều khiến cho người hâm mộ an tâm, tuy nhiên trường hợp của MU lại vô cùng khác.

Người hâm mộ của 'Quỷ đỏ' tự hỏi vì sao một Man Utd hùng mạnh trong quá khứ giờ đây lại phải 'vơ bèo, gạt tép' với những cầu thủ hạng trung như vậy. Không chỉ bị nghi ngờ về trình độ, Arnautovic và Rabiot còn bị tố là vô kỷ luật và có nguy cơ làm xấu đi hình ảnh một CLB vĩ đại như MU.

mu lap ky luc toi te thoi hau sir alex
MU chiêu mộ Rabiot liệu có phải là một thương vụ đúng đắn?. Ảnh: Internet

Rõ ràng, Man Utd hiện tại vẫn là một đội bóng lớn, doanh thu tăng đều qua từng năm và luôn được các cổ động viên ủng hộ. Tuy nhiên, có một sự thật rằng sức hút của đội bóng này với các ngôi sao đã và đang giảm dần qua từng năm vì thành tích thi đấu tồi tệ. Đã 9 năm rồi MU chưa thể thêm một lần vô địch Ngoại hạng Anh, và cũng 5 năm liên tiếp 'Quỷ đỏ' trắng tay trên tất cả các đấu trường.

Thực trạng tồi tệ trên xảy ra ngay sau khi chiến lược gia huyền thoại Sir Alex Ferguson tuyên bố rời 'Nhà hát của những giấc mơ', bắt đầu từ mùa giải 2013/2014 do David Moyes làm HLV trưởng. Chính sách chuyển nhượng tồi tệ chính là nguyên nhân gốc rễ của chuỗi thành tích tệ hại bậc nhất này trong lịch sử Man Utd.

mu lap ky luc toi te thoi hau sir alex
David Moyes là người được Sir Alex Ferguson chọn, song ông sớm bật bãi khỏi MU chỉ sau một mùa giải. Ảnh: Internet

9 mùa giải kể từ lần cuối 'Quỷ đỏ' vô địch nước Anh với cả thảy 47 cầu thủ đã cập bến sân Old Trafford, trong số đó có 32 cầu thủ với giá trị chuyển nhượng lớn hơn 10 triệu bảng Anh. Nhưng phần lớn trong số đó đều thi đấu không thành công, và chỉ 2/32 cầu thủ đó mang lại lợi nhuận cho đội bóng khi rời đi, số còn lại MU đều chấp nhận bán lỗ, hoặc ra đi theo dạng CNTD. Rõ ràng đây là một kỷ lục vô cùng tồi tệ trong lịch sử đội bóng này.

CLB nào cũng có những thất bại đắt giá của họ trong khâu mua bán người. TTCN là một canh bạc lớn và không một ai, không một CLB nào dám chắc các thương vụ được thực hiện sẽ thành công và khi thanh lý sẽ kiếm lời. Nhưng con số 2/32 cho thấy chính sách chuyển nhượng của MU đang vô cùng bất ổn.

mu lap ky luc toi te thoi hau sir alex
Daniel James cùng Daley Blind là 2 cái tên duy nhất trong số các cầu thủ gia nhập MU từ năm 2013 mang lại lợi nhuận cho 'Quỷ đỏ' khi rời đội bóng. Ảnh: Internet

Hai cầu thủ mang về lợi nhuận cho 'Quỷ đỏ' khi rời đi chính là Daley Blind và Daniel James. Nhìn qua một loạt danh sách tân binh đã cập bến sân Old Trafford suốt 9 năm qua, rất ít trường hợp được coi là thành công. Bruno Fernandes có thể coi là trường hợp thành công hiếm hoi, bên cạnh Ander Herrera, Luke Shaw và phần nào đó là Ronaldo.

Một loạt danh sách dài các bom tấn như Maguire, Pogba, Lukaku, Di Maria, Fellaini, Fred, Martial, Mata đều để lại nỗi thất vọng khi cập bến sân Old Trafford. Không một ai trong số họ đảm bảo duy trì được phong độ trong thời gian dài, thậm chí có người khi rời đi còn quay lưng nói xấu đội bóng cũ (Trường hợp Lukaku, Pogba, Di Maria). Rõ ràng MU đang 'ném tiền qua cửa sổ' mà không nhận lại bất cứ thành tích nào.

mu lap ky luc toi te thoi hau sir alex
Mourinho từng cảnh báo Pogba là 'một con virus' tại MU. Nhưng thời điểm đó chẳng mấy ai tin lời của HLV này cho đến khi cầu thủ người Pháp rời sân Old Trafford. Ảnh: Internet

Không những vậy, những ngôi sao từ độ tuổi trẻ cho đến độ tuổi độ chín của sự nghiệp khi gia nhập MU đều đánh mất bản thân mình, có thể kể đến như Wan-Bissaka, Van de Beek, Martial, Mata, Schweinsteiger, Depay... Tất cả họ đều không thể hiện trình độ xứng tầm với một đội bóng vĩ đại như MU.

Không dừng lại ở đó, những trường hợp CNTD cũng mang lại nỗi ngán ngẩm cho các Manucian. Chắn chắn không ai quên màn ra mắt cực kỳ hoành tráng của Alexis Sanchez với màn chơi piano và đổi lại là... 5 bàn thắng sau hơn 2 năm thi đấu cùng mức lương 500.000 bảng/tuần.

mu lap ky luc toi te thoi hau sir alex
Thậm chí, bộ đôi Lukaku - Sanchez sau khi rời MU còn tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Inter Milan. Ảnh: Internet

Và giờ đây, MU lại đang lên kế hoạch chiêu mộ Arnautovic và Rabiot, những cầu thủ tầm trung và gây dễ lục đục nội bộ trong đội bóng. Nếu cứ mua bán như thế này, sẽ còn rất lâu nữa các Manucian mới được nhìn thấy vinh quang với đội bóng của họ như trong quá khứ.

Thi đấu bết bát, MU vẫn có hành động khiến Ronaldo và triệu fan ấm lòng

Đã tìm ra nguyên nhân lớn nhất làm MU sa sút

Rabiot hay đến đâu để MU phải theo đuổi?. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Mu Sir Alex Man Utd Kỷ lục tồi tệ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo