Quảng cáo

Gia nhập Chelsea, tiền đạo sánh ngang Haaland-Mbappe nhận cảnh báo cực phũ

Thứ năm, 19/01/2023 12:06 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù chỉ vừa gia nhập Chelsea cách đây không lâu nhưng tiền đạo Nkunku đã bị người đồng đội tại RB Leipzig cảnh báo về môi trường khắc nghiệt tại Chelsea.

Sau một mùa hè đầy biến động khi thay đổi chủ sở hữu, Chelsea cùng tân chủ tịch Todd Boehly đã mạnh tay chi tiêu trên TTCN. Số tiền The Blues bỏ ra lên tới 274 triệu bảng để mang về loạt tân binh như Cucurella, Koulibaly, Sterling, Aubameyang, Wesley Fofana, Chukwuameka.

Tuy nhiên thành tích của Chelsea không tốt khi chỉ xếp thứ 10 giải Ngoại hạng Anh, bị loại khỏi FA Cup và Carabao Cup. Cứu cánh duy nhất của Chelsea có lẽ là danh hiệu UEFA Champions League nhưng hi vọng đó rất nhỏ nhoi.

screenshot-2-1674104399.jpg
Chelsea đang trải qua chuỗi phong độ tồi tệ dưới triều đại HLV Graham Potter. Ảnh: Internet

Do đó trong phiên chợ Đông, Chelsea tiếp tục vung tiền mua sắm cầu thủ. Christopher Nkunku là tân binh đầu tiên với giá trị khoảng 60 triệu euro. Đây là mức phí hợp lý với thành tích của Nkunku trong màu áo RB Leipzig. Mùa giải năm ngoái, Nkunku ghi được 35 bàn thắng cùng 20 kiến tạo. Thành tích tương đồng với Mbappe (39 bàn, 6 kiến tạo) và thậm chí vượt xa Erling Haaland (29 bàn, 8 kiến tạo).

Tuy vậy, Nkunku chỉ có thể ra sân cho Chelsea kể từ mùa giải năm sau vì Chelsea tiếp tục cho RB Leipzig mượn Nkunku trong phần còn lại của mùa giải. Những khó khăn là điều được dự báo trước khi tiền đạo Timo Werner đã cảnh báo Nkunku về sức ép tại Chelsea:

"Mọi người đều sẽ có những trải nghiệm của riêng mình. Tôi đã có mùa giải đầu tiên rất tốt, nhưng mùa giải thứ hai chỉ tạm ổn. Mỗi người phải tìm ra cách giải quyết của riêng mình và cậu ấy sẽ phải như vậy. Đó là lý do việc xin ý kiến từ người khác là điều không nên."

"Tôi có thể kể cho cậu ấy những trải nghiệm tích cực và tiêu cực nếu cậu ấy chuyển tới đó. Ở Chelsea, cậu ấy sẽ không thể thi đấu như khi còn ở Leipzig vì sự cạnh tranh ở đó thật sự khốc liệt, không chỉ ở trên sân, mà còn phải chuẩn bị ở mặt tâm lý."

screenshot-3-1674104477.jpg
Timo Werner cảnh báo Nkunku về những khó khăn tại Chelsea. Ảnh: Internet

Chelsea hiện đang nỗ lực thanh lọc đội hình khi hàng công của họ có sự bổ sung bao gồm Nkunku, Mudryk và Joao Felix. Đó là dấu hiệu cho thấy một vài cái tên như Ziyech, Pulisic và thậm chí cả Kai Havertz có nguy cơ cuốn gói khỏi sân Stamford Bridge.

Messi và Ronaldo tạo nên sức nóng chưa từng có tại Ả Rập Xê Út

Trận PSG vs Al Nassr & Al Hilal All Stars diễn ra khi nào, ở đâu?

Nkunku trong màu áo RB Leipzig. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo