Quảng cáo

Bàng hoàng 2 trận 1 điểm, Chelsea nhận kỷ lục tồi tệ nhất thế kỷ tại Cúp C1

Thứ năm, 15/09/2022 12:31 PM (GMT+7)
A A+

Tưởng như Chelsea của tên HLV Graham Potter sẽ dễ dàng giành 3 điểm trước Salzburg, song những gì xảy ra đã khiến các CĐV Chelsea phải thất vọng.

Nghe nội dung bài viết

Trận đấu tiếp đón RB Salzburg trên sân nhà Stamford Bridge không chỉ có ý nghĩa về mặt điểm số, mà đây còn là màn chào sân của tân thuyền trường Graham Potter với các CĐV Chelsea. Và quả thật, những gì diễn ra trong hiệp 1 cho thấy Chelsea sẽ đáng sợ như thế nào nếu các cầu thủ thực sự thấm nhuần triết lý của Potter.

Bàng hoàng 2 trận 1 điểm, Chelsea nhận kỷ lục tồi tệ tại Cúp C1 187668
Reece James là điểm sáng bên hành lang cánh phải của Chelsea. Ảnh: Internet

HLV người Anh bố trí đội hình ra sân mới mẻ khiến các CĐV Chelsea phải bất ngờ vì Graham Potter nổi tiếng với sơ đồ 3 trung vệ. Nhưng trong trận đấu này, Chelsea chơi với sơ đồ 4-3-3 nhằm ‘bóp nghẹt’ Salzburg từ những phút đầu tiên.

Mặc dù vậy, phải đến đầu hiệp 2, Sterling mới đưa Chelsea vươn lên dẫn trước bằng pha cứa lòng tuyệt đẹp. Song 'cầm vàng lại để vàng rơi', Chelsea bị Salzburg gỡ hòa và ngậm ngùi nhìn nhận về 1 điểm đầy cay đắng. 

Kết quả trên khiến Chelsea xếp bét bảng E với chỉ 1 điểm sau 2 trận đấu và đối mặt với nguy cơ phải xuống chơi tại Cúp C1. Với những gì đã đầu tư trong mùa hè, kết quả trên thật sự không thể làm hài lòng Todd Boehly.

Bàng hoàng 2 trận 1 điểm, Chelsea nhận kỷ lục tồi tệ tại Cúp C1 187669
Kết quả trên khiến cho màn ra mắt của Graham Potter trở nên kém lung linh. Ảnh: Internet

Đồng thời, trận hòa tai hại 1-1 trước Salzburg đánh dấu lần đầu tiên sau 23 năm, Chelsea không thể thắng 2 trận đầu tiên tại Champions League, tính từ mùa giải 1999/2000. Điểm sáng duy nhất có lẽ đến từ Sterling, khi cầu thủ người Anh cán mốc 25 bàn tại Ngoại hạng anh, chỉ còn kém cầu thủ Anh ghi nhiều bàn nhất tại Cúp C1 là Wayne Rooney (25 bàn).

Rời MU, Ronaldo có bến đỗ vĩ đại nhất trong sự nghiệp

Ngồi chưa ấm chỗ, Graham Potter thẳng tay loại bộ đôi trụ cột Chelsea khỏi đội hình

Brighton dưới tài chèo lái của Graham Potter. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT