Quảng cáo

Arsenal hòa Brentford, HLV Arteta chỉ rõ sai lầm đáng trách của trọng tài

Chủ nhật, 12/02/2023 04:02 AM (GMT+7)
A A+

Mikel Arteta lập luận rằng bàn gỡ hòa của Brentford trước Arsenal lẽ ra đã bị loại trừ vì lỗi việt vị trong quá trình ghi bàn.

Tiếp đón Brentford trên sân nhà Emirates, Arsenal đã không thể cụ thể hóa mục tiêu 3 điểm trước đối thủ để gia tăng khoảng cách với Man City trên bảng xếp hạng. Mặc dù vươn lên dẫn trước với pha lập công của tân binh Trossard nhưng hàng phòng ngự hớ hênh khiến 3 điểm đã không ở lại sân Emirates.

HLV Mikel Arteta sau trận đấu tỏ ra không hài lòng với quyết định ở bàn thua của Arsenal. Theo chiến lược gia người Tây Ban Nha, bàn thắng lẽ ra phải bị loại bỏ do lỗi việt vị trong tình huống này khi hậu vệ Ethan Pinnock của Brentford va chạm với Gabriel Magalhaes của Arsenal. Arteta cũng tin rằng có thể đã có một tình huống việt vị thứ hai đối với Brentford, trước khi bóng được chuyền cho Toney.

7xmxyz642150-1676150333.jpg
Pha lập công gỡ hòa của Brentford gây ra nhiều tranh cãi. Ảnh: Internet

Huấn luyện viên của Arsenal cho biết quyết định công nhận bàn thắng gỡ hòa thực sự giống như một sự phá vỡ luật việt vị vì ông tin rằng Gabriel đã bị Pinnock ở tư thế việt vị phạm lỗi và cũng chính Pinnock là người tham gia vào pha kiến tạo cho Ivan Toney lập công.

HLV Arsenal giận dữ chỉ trích trọng tài: "Trọng tài có thể sẽ đưa ra lời giải thích vào cuối tuần nhưng hôm nay chúng tôi chưa nhận được sự xử lý công tâm nhất. Bạn phải áp dụng những nguyên tắc nhất định trong điều hành trận đấu và các cầu thủ sẽ tuân thủ nó. Đột nhiên hôm nay trọng tài thay đổi các quy tắc, và sau đó chúng tôi phải nhận một bàn thua oan ức."

"Chúng tôi vẫn ghi nhớ những gì trọng tài nói với chúng tôi hàng tuần, rằng nếu một cầu thủ là người cản phá mà cầu thủ đó đã việt vị, thì đó phải là việt vị."

7xmxyz625218-1676149632.jpg
Mikel Arteta tỏ ra rất bực tức với đội ngũ trọng tài. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, HLV Thomas Frank lại không đồng tình như vậy khi cho biết ông đồng ý với quyết định này: "Mỗi tuần đều có những quyết định Var hơi đi theo hướng này hay hướng khác. Tôi đồng ý rằng khi họ sút bóng, Ethan đã ở thế việt vị. Sau đó, theo những gì tôi biết về luật bóng đá, câu hỏi tiếp theo là anh ấy có tác động đến quả tạt không? Họ quyết định như thế là đúng đắn và tôi đồng ý."

Sai lầm đáng tiếc, Arsenal ngậm ngùi bị Brentford cầm hòa

Enzo và Felix tỏa sáng, Chelsea vẫn không thể vượt ải West Ham

Bukayo Saka trong màu áo Arsenal
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT