Quảng cáo

Graham Potter dùng 'đặc sản' của Chelsea để 'tiếp đãi' AC Milan

Thứ năm, 06/10/2022 05:48 AM (GMT+7)
A A+

Thắng lợi trước AC Milan ở loạt trận C1 vừa qua cho thấy sức mạnh thật sự của Chelsea đang dần quay trở lại.

Nghe nội dung bài viết

Video bàn thắng: Chelsea vs AC Milan (Nguồn: FPT Bóng Đá)

Mặc cho đã trải qua 2 trận đấu đầu tiên tệ hại ở vòng bảng C1, cuối cùng thì Chelsea đã chứng tỏ sức mạnh thực sự của mình bằng màn hủy diệt AC Milan ngay tại sân nhà Stamford Bridge. Đáng nói, đây không đơn thuần chỉ là một chiến thắng bình thường, bởi nó còn mang ý nghĩa lớn hơn cả.

Graham Potter dùng 'đặc sản' của Chelsea để 'tiếp đãi' AC Milan 198094
Chiến thắng trước AC Milan giúp Chelsea chính thức quay trở lại cuộc đua giành tấm vé đi tiếp tại C1 mùa giải năm nay (Ảnh: internet)

Cứ ngỡ là "thay tướng sẽ đổi vận", nhưng thực tế thì sự xuất hiện của Graham Potter để thế chỗ Tuchel trên ghế huấn luyện bị đặt ra rất nhiều dấu hỏi. Nói không đâu xa ở ngay tại C1, trận hòa gần đây trước RB Salzburg khiến người ta nghi ngờ về năng lực của cựu thuyền trưởng Brighton "không hơn không kém" là bao so với người tiền nhiệm trước đó.

Dù vậy, màn thể hiện xuất sắc của Chelsea trước nhà ĐKVĐ Serie A mới đây đã hoàn toàn thay đổi suy nghĩ đó. 3 bàn không gỡ, trong đó có tới 2 pha lập công đến từ những cái tên nơi hàng thủ đã chứng tỏ một điều rằng sức mạnh thực sự của Chelsea trong quá khứ đang dần quay trở lại.

Đừng quên rằng, đã lâu lắm rồi thì một cầu thủ nơi hàng phòng ngự mới có cơ hội điền tên lên bảng tỷ số ở các trận đấu của The Blues. Ben Chilwell là người gần nhất làm được điều này, tuy nhiên nó đã diễn ra cách đây hơn 1 tháng và cụ thể là ở trận derby London giữa Chelsea và West Ham vào ngày 3/9. Ngoài ra, với cá nhân Reece James - cầu thủ đã đóng góp 1 bàn trong chiến thắng vừa qua cũng phải gần 2 tháng rồi mới tìm lại cảm giác ghi bàn.

Graham Potter dùng 'đặc sản' của Chelsea để 'tiếp đãi' AC Milan 198095
Reece James đã đánh dấu màn quay trở lại với 1 bàn thắng cùng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu (Ảnh: internet)

Trong khi đó, việc các cầu thủ ở hàng phòng ngự "làm thay việc" hàng công trở thành "đặc sản" của Chelsea ở mùa giải trước. Theo số liệu thống kê ghi lại, 43% số bàn thắng của đội chủ sân Stamford Bridge có được thời điểm đó đều thuộc về những cái tên ở tuyến dưới, đồng thời họ cũng có số lần lập công nhiều hơn 11 đội bóng ở Ngoại hạng Anh.

Tất nhiên, không thể phủ nhận một điều rằng việc phong độ của các tiền đạo đi xuống là cơ sở để những vị trí khác "đi lên". Nhưng dù vậy, khả năng dứt điểm chẳng thua gì siêu sao tấn công là điểm mạnh "hiếm có" của hàng phòng ngự Chelsea, tiêu biểu có thể kể đến Ben Chilwell hay Reece James.

Graham Potter dùng 'đặc sản' của Chelsea để 'tiếp đãi' AC Milan 198098
Chelsea là một trong những đội bóng hiếm hoi sở hữu hàng thủ đồng đều cả về mặt tấn công lần phòng ngự (Ảnh: internet)

Đó sẽ là cơ sở để Graham Potter có thể tin tưởng vào các học trò ở các trận đấu sắp tới. Những thách thức không nhỏ vẫn đang chờ Chelsea ở phía trước, đặc biệt là tại C1 khi mà cục diện bảng E giờ đây đang trở nên rất khó lường sau loạt trận diễn ra vừa qua. 

Hàng thủ làm thay phần hàng công, Chelsea khẳng định sức mạnh trước ĐKVĐ Serie A

'Tân binh hụt' của MU tỏa sáng, Juventus nhọc nhằn thắng đội bóng 'vô danh' trên sân nhà

Đằng sau cuộc đối đầu giữa Chelsea và AC Milan tại C1 vừa qua (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT