Quảng cáo

Siêu bom tấn mở tài khoản bàn thắng, Chelsea vẫn lo 'méo mặt' vì hung tin

Thứ năm, 06/10/2022 04:23 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea đã có một trận thắng tưng bừng trước AC Milan nhưng The Blues có thể vẫn phải trá giá đắt vì trung vệ W. Fofana.

Nghe nội dung bài viết

Chelsea đón tiếp AC Milan trong bối cảnh họ buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn phải đối diện với nguy cơ xuống chơi ở Europa League. HLV Graham Potter cũng thể hiện sự linh hoạt của mình khi sắp xếp The Blues ra sân với sơ đồ 3-4-3 thay vì 4-4-2 hay 4-2-2-2 như thường lệ. 

Siêu bom tấn mở tài khoản bàn thắng, Chelsea vẫn lo 'méo mặt' vì hung tin 198068
Chelsea đã có một trận đấu hay nhất dưới thời Graham Potter khi khiến nhà ĐKVĐ Serie A là AC Milan thua đậm. Ảnh: internet

Đặc biệt, bản hợp đồng trị giá 70 triệu bảng Anh là Wesley Fofana cũng được ra sân ngay từ đầu để đá cặp với Thiago Silva và Koulibaly. Và trung vệ người Pháp đã không hề khiến các True Blues phải thất vọng trong những phút sải bước trên thảm cỏ Stamford Bridge rạng sáng nay. 

Không chỉ tỏ ra vô cùng chính xác và dũng mãnh trong những pha truy cản đối phương, cựu sao Leicester cũng là người đã mở ra thế trận tưng bừng cho Chelsea. Trong một bối cảnh trận đấu mà AC Milan đang phòng thủ rất kiên cố, Fofana đã có mặt trong vòng cấm địa đội khách từ một tình huống cố định.

Siêu bom tấn mở tài khoản bàn thắng, Chelsea vẫn lo 'méo mặt' vì hung tin 198069
Siêu bom tấn Fofana của Chelsea cuối cùng cũng đã có bàn thắng "mở tài khoản" ở CLB mới. Ảnh: internet

Chilwell đưa bóng từ chấm phạt góc vào trong vòng cấm địa Rossoneri tạo điều kiện cho T. Silva đánh đầu. Bóng bị thủ thành Tatarusanu cản phá tạo thành một kịch bản bóng lộn xộn và Fofana đã xuất hiện kịp thời để dứt điểm thành bàn mở tỉ số cho The Blues. 

Dù vậy, chưa ăn mừng được bao lâu thì trung vệ người Pháp đã bị vận "rủi" ghé thăm. Sau một pha tranh chấp trên không với R. Leao, cầu thủ sinh năm 2000 đã gặp một chấn thương. Dù vậy, anh tiếp tục kiên cường thi đấu cho tới khi nằm vật xuống sân vì đau và bị thay ra trong trạng thái đi khập khiễng ở phút thứ 38 cho T. Chalobah. 

Siêu bom tấn mở tài khoản bàn thắng, Chelsea vẫn lo 'méo mặt' vì hung tin 198072
Fofana nằm vật ra sân và không thể tiếp tục thi đấu buộc HLV Graham Potter phải thay anh bằng Chalobah. Ảnh: internet

Theo các nguồn tin từ hiện trường thì có vẻ như chấn thương của trung vệ người Pháp là khá nặng. Không ngoại trừ khả năng The Blues sẽ mất Fofana trong một thời gian dài sắp tới để anh bình phục chấn thương vừa gặp phải. Đương nhiên, đây sẽ là tổn thất cực lớn với ông Graham Potter, đặc biệt là khi họ đang chuẩn bị bước vào giai đoạn tăng tốc của mùa giải này. 

Quay trở lại với diễn biến chính của trận đấu, Chelsea chơi cực kỳ hưng phấn sau bàn thắng của Wesley Fofana và kết liễu đối thủ tới từ đất nước Italia xa xôi bằng 2 pha lập công của Aubameyang và R. James ở lần lượt phút thứ 56 và 61. 

Siêu bom tấn mở tài khoản bàn thắng, Chelsea vẫn lo 'méo mặt' vì hung tin 198073
Aubameyang có được bàn thắng thứ 2 cho Chelsea sau pha đệm bóng 1 chạm không thể chuẩn xác hơn. Ảnh: internet

Thắng chung cuộc với tỉ số đậm đà 3-0, Chelsea tạm an toàn khi vươn lên vị trí thứ 2 bảng E với 4 điểm sau 3 trận. Đây cũng được coi là màn chạy đà hoàn hảo của The Blues trước khi đón tiếp Wolves vào cuối tuần này trong trận cầu thuộc khuôn khổ vòng 10 Ngoại hạng Anh. 

Hàng thủ làm thay phần hàng công, Chelsea khẳng định sức mạnh trước ĐKVĐ Serie A

Messi lại lập siêu phẩm, phá luôn kỉ lục C1 mà Ronaldo không thể chạm tới

Highlight Chelsea đè bẹp AC Milan 3 bàn thắng. Nguồn: FPT Play
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT