Quảng cáo

Vừa rời ĐT Ý, HLV Mancini tiếp quản luôn 'bến đỗ ác mộng' của Messi?

Thứ tư, 16/08/2023 21:25 PM (GMT+7)
A A+

Roberto Mancini chuẩn bị tiếp quản vị trí huấn luyện viên Ả Rập Xê Út chỉ vài ngày sau khi ông chia tay đội tuyển Ý.

Nghe nội dung bài viết

Làng bóng đá Ý đã bị một phen chấn động khi HLV Mancini chính thức chia tay nhà đương kim vô địch châu Âu chỉ 10 tháng trước thềm Euro 2024 khởi tranh. Và theo Gazzetta dello Sport, chiến lược gia người Italia có thể trở thành tân HLV trưởng của Saudi Arabia trong vòng 48 giờ tới.

Huấn luyện viên cũ của Manchester City được cho là đã nhận được một lời đề nghị trị giá 120 triệu Euro (103 triệu Bảng) cho một hợp đồng 3 năm kéo dài đến World Cup 2026. Động thái trên có nghĩa là nhà cầm quân 58 tuổi sẽ kiếm được số tiền khổng lồ 40 triệu Euro (34 triệu Bảng) mỗi năm.

Với nguồn lực tài chính khổng lồ cùng tham vọng lớn đối với môn thể thao Vua, Ả Rập Xê Út đang ngày càng chứng tỏ sức hút không thể bàn cãi của mình. Đất nước vùng Vịnh trước đó cũng đã bất ngờ đánh bại các nhà ĐKVĐ thế giới Argentina ở vòng bảng World Cup 2022, khiến Messi và các đồng đội rơi vào tình cảnh cực kỳ khó khăn tại bảng đấu.

Vừa rời ĐT Ý, HLV Mancini tiếp quản luôn 'bến đỗ ác mộng' của Messi? 314303
Mancini chuẩn bị dẫn dắt ĐT Ả Rập Xê Út. Ảnh: GETTY

Mancini nắm quyền dẫn dắt tuyển Ý vào năm 2018 sau thời gian chỉ đạo Zenit St Petersburg. Cùng với việc đánh bại Anh trong trận chung kết Euro 2020, cựu huấn luyện viên của Inter Milan đã hai lần dẫn dắt Azzurri đến Chung kết Nations League khi về thứ ba vào các năm 2021 và 2023.

Ông cũng nổi tiếng với chuỗi 37 trận bất bại và triều đại của mình kết thúc với thành tích 39 trận thắng cũng như 9 trận thua trong 61 trận.

Hậu trường: Messi ghi bàn nhanh nhất sự nghiệp (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT