Quảng cáo
thethao247.vn

Vi phạm luật chơi, đội bóng vĩ đại Ngoại hạng Anh sẽ bị trừ 12 điểm

Thứ tư, 25/10/2023 21:41 PM (GMT+7)
A A+

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã kêu gọi trừng phạt Everton sau khi đội bóng này ghi nhận tổn thất tài chính nặng nề trong 3 năm qua.

Nghe nội dung bài viết

Tờ Telegraph mới đây đã tuyên bố Everton ghi nhận khoản lỗ hơn 380 triệu Bảng trong 3 năm qua, trong khi mức giới hạn của Premier League là 105 triệu Bảng - chưa bằng 1/3 số lỗ của Everton.

Trước bối cảnh trên, đội bóng vùng Merseyside hiện đang phải đối mặt với án phạt nặng về điểm số, vụ việc của họ hiện đang được một ủy ban độc lập xét xử. Việc trừ điểm sẽ ảnh hưởng lớn đến hy vọng sống sót của Everton tại Ngoại hạng Anh, khi câu lạc bộ suýt phải xuống hạng trong nhiều mùa giải vừa qua.

Đoàn quân của Sean Dyche hiện đang đứng thứ 16 trên BXH với chỉ 7 điểm sau 9 trận, nếu vi phạm, họ sẽ bị trừ tới 12 điểm. Được biết, đây sẽ là trường hợp trừ điểm đầu tiên liên quan đến vi phạm Luật công bằng tài chính ở giải đấu hàng đầu nước Anh.

Ngoài những vấn đề liên quan đến điểm số, Everton cũng phải đối mặt với hàng loạt hình phạt tiềm tàng khác, bao gồm tiền phạt và lệnh cấm chuyển nhượng.

Vi phạm luật chơi, đội bóng vĩ đại Ngoại hạng Anh sẽ bị trừ 12 điểm 346544
Everton sẽ bị trừ 12 điểm nếu vi phạm luật công bằng tài chính. Ảnh: Internet

Tin tức về vi phạm Luật công bằng tài chính của Everton lần đầu tiên xuất hiện vào tháng Ba năm nay. Một tuyên bố của câu lạc bộ vào thời điểm đó có nội dung: "Câu lạc bộ phản đối mạnh mẽ cáo buộc không tuân thủ. Everton đã sẵn sàng để bảo vệ vững chắc vị thế của mình."

Trong khi đó, chủ sở hữu Farhad Moshiri đang cố gắng bán Everton cho nhà thầu 777Partners với giá 500 triệu Bảng. Nhưng Premier League có thể chặn thỏa thuận này trong bối cảnh lo ngại về việc liệu 777Partners có vượt qua được các yêu cầu về chuyển nhượng mà Premier League đặt ra hay không.

Hậu trường: Everton đè bẹp Brighton giành chiến thắng quan trọng (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT