Quảng cáo

Tiết lộ: Messi từng yêu cầu gia nhập CLB vĩ đại Ngoại hạng Anh

Thứ năm, 15/08/2024 22:46 PM (GMT+7)
A A+

Những tin nhắn giữa Lionel Messi gửi cho huấn luyện viên trưởng Manchester City - Pep Guardiola đã được tiết lộ trong một cuốn sách mới.

Những đoạn trích mới nhất cho thấy Lionel Messi đã tiến gần đến việc gia nhập Man City của HLV Pep Guardiola.

Sự việc này xảy ra sau khi Messi phải chịu thêm một "vết nhơ" nữa ở Champions League dưới tay Bayern Munich vào năm 2020. Barcelona đã bị loại khỏi Cúp châu Âu ở vòng tứ kết sau trận thua thảm 2-8 trước Bayern.

Và có vẻ như khi đó Messi đang chán nản và tự hỏi liệu Pep Guardiola có dành cho anh một vị trí trong đội hình hay không.

Cha của cầu thủ người Argentina, Jorge Messi, sau đó được cho là đã liên lạc với giám đốc điều hành Ferran Soriano của Man City, đồng thời yêu cầu Pep gặp con trai mình.

Tiết lộ: Messi từng yêu cầu gia nhập CLB vĩ đại Ngoại hạng Anh 513782
Pep Guardiola và Lionel Messi đã gần như tái hợp tại Manchester City vào năm 2020 (Ảnh: Getty).

Sau khi nhận được cả hai tin nhắn, HLV Pep Guardiola đã đồng ý ngồi nói chuyện với Messi tại nhà riêng của huấn luyện viên này ở Barcelona - và cuộc trò chuyện kéo dài trong 6 giờ.

Trong những trích đoạn được đăng nhiều kỳ trên tờ Daily Mail, Messi được cho là đã nói với Pep Guardiola vào năm 2020: "Sếp, tôi chỉ muốn tiến xa nhất có thể. Tôi vẫn muốn làm những điều tuyệt vời."

Pep trả lời: "Chúng tôi tập luyện rất chăm chỉ và cậu có biết rằng ở Manchester mưa rất nhiều không?"

Messi đã nói: "Tôi không bận tâm.Tôi đã sẵn sàng làm việc chăm chỉ."

Pep: "Tôi vẫn đưa ra những bài nói chuyện chiến thuật dài dòng.Có thể cậu sẽ thấy chán…"

Messi: "Tôi sẽ giải quyết, tôi có thể đáp ứng được mọi vấn đề mà các sếp giao cho tôi."

Pep: "Leo, chúng ta đều đã lớn tuổi hơn nhiều rồi.Có lẽ chúng ta sẽ không hợp nhau nữa."

Vào lúc 6h30 chiều cùng ngày (theo giờ địa phương), họ chào tạm biệt nhau bằng cái ôm nồng ấm, đồng thời HLV Pep Guardiola bắt đầu lên kế hoạch để đội của ông tiếp cận với Barca để chiêu mộ Messi.

Tiết lộ: Messi từng yêu cầu gia nhập CLB vĩ đại Ngoại hạng Anh 513783
Cầu thủ người Argentina muốn rời Barca để đến Manchester (Ảnh: Getty).

Man City bắt đầu trở nên phấn khích với viễn cảnh cầu thủ được cho là vĩ đại nhất thế giới sẽ gia nhập đội bóng, khi Liverpool vừa đánh bại họ để giành chức vô địch Premier League.

Bernardo Silva thậm chí còn nhắn tin cho Pep Guardiola vào ngày 3 tháng 9: "Có đúng như vậy về Messi không?" và nói thêm "Tôi sẽ chạy gấp đôi".

Cuối cùng, Messi đã không gia nhập Man City sau khi cha anh muốn tránh tranh chấp pháp lý và đạt được thỏa thuận có thời hạn một năm với câu lạc bộ chủ sân Camp Nou.

Sau đó, Messi ký hợp đồng 2 năm trị giá 25 triệu Bảng Anh mỗi năm với Paris Saint-Germain, trước khi gia nhập đội bóng MLS Inter Miami theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 6 năm 2023.

Trong khi đó, cuốn sách cũng nêu rằng Pep Guardiola không hứng thú ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo vào năm 2021 vì tiền đạo này không phù hợp với hệ thống hoạt động trơn tru của họ.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm