Quảng cáo

Ten Hag có 'kế sách' táo bạo trong trận MU gặp Man City?

Thứ bảy, 01/10/2022 05:00 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều khả năng HLV Erik ten Hag sẽ thay đổi đấu pháp để chống lại sức mạnh tấn công của Man City trong trận derby Manchester sắp tới.

Nghe nội dung bài viết

Sau màn khởi đầu mùa giải "kinh hoàng" trước Brighton và Brentford, HLV Erik Ten Hag đã dần thích nghi được với môi trường bóng đá Ngoại hạng Anh và tầm ảnh hưởng về chiến thuật của ông lên lối chơi của MU đã được thể hiện rõ ràng.

Ten Hag có 'kế sách' táo bạo trong trận MU gặp Man City 195415
Erik ten Hag đã dần thích nghi được với môi trường bóng đá Ngoại hạng Anh. Ảnh: GETTY

Lối đá mà cựu HLV Ajax muốn xây dựng về lâu về dài cho Quỷ đỏ chính là tấn công, kiểm soát bóng và pressing tầm cao. Nhưng Ten Hag cũng đã thể hiện rằng trong thời gian đầu của mùa giải ông sẵn sàng thay đổi để trở nên thực dụng với mục đích cuối cùng là kết quả thuận lợi để ông có thời gian xây dựng và tạo ra một đội bóng theo đúng hình ảnh mà bản thân muốn.

Sự thực dụng đó đã thể hiện rõ ràng nhất trong trận đấu giữa MU và Arsenal vào ngày 4/9 tại Old Trafford. Trong phần lớn thời gian, Quỷ đỏ để cho đội khách cầm bóng tấn công và chọn cách phòng ngự chặt chẽ để chờ thời cơ phản công - điều đó mang lại hiệu quả tuyệt vời, với ba bàn thắng đẹp mắt. Trong trận derby Manchester sắp tới, nhiều khả năng đấu pháp của Ten Hag sẽ tương tự như trận gặp Pháo thủ, thậm chí còn khắc nghiệt hơn. 

Ten Hag có 'kế sách' táo bạo trong trận MU gặp Man City 195416
Khả năng cao Ten Hag sẽ chọn lối chơi phòng ngự phản công đầy tính thực dụng trong trận đấu với Man City. Ảnh: GETTY

Manchester City tiếp đón Man đỏ trên sân nhà với vị trí thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh, họ đang có thành tích bất bại, cùng hàng công tốt nhất giải đấu và hàng thủ tốt thứ hai. Hiệu số bàn thắng bại của The Citizens có cách biệt 6 bàn so với đội bóng đứng thứ 2. Tiếp đó là việc "quái vật" Erling Haaland đang thi đấu như "cá gặp nước" tại Ngoại hạnh Anh với 11 bàn thắng chỉ sau 7 trận ra sân, không có gì ngạc nhiên khi nửa xanh thành Manchester hiện là ứng cử viên nặng ký để giành chức vô địch thứ 5 trong 6 năm. 

Lối đá của Pep Guardiola đảm bảo rằng Man City sẽ chiếm ưu thế kiểm soát bóng và dồn ép đội khách ngay từ đầu. Chắc chắn Ten Hag hiểu rất rõ điều này khi ông đã có quãng thời gian làm việc cùng Pep tại Bayern Munich.

Ten Hag có 'kế sách' táo bạo trong trận MU gặp Man City 195417
Với phong độ chói sáng, Man City chắc chắn hướng đến 3 điểm trước MU. Ảnh: GETTY

Nhưng hiện tại, điều đó đơn giản là không khả thi. Vì vậy, làm thế nào để Ten Hag có thể ngăn chặn "gã hàng xóm ồn ào"? Và làm thế nào để ông đưa Man United vào tình thế cửa trên trong trận derby Manchester? Điều đó thực sự là một câu hỏi hóc búa.

'MU đã có Sergio Ramos của riêng mình, Haaland hãy đợi đấy!'

Real chốt chiêu mộ cặp đôi khiến cả châu Âu 'run sợ' của Man City

Pha bật cao đánh đầu kinh điển của Ronaldo (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT