Quảng cáo

Sir Alex Ferguson tái xuất chuyển nhượng với thương vụ kỷ lục thế giới

Thứ ba, 06/02/2024 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Sir Alex Ferguson có thể đã nghỉ hưu với tư cách là huấn luyện viên Manchester United vào năm 2013, nhưng ông đã trở lại thị trường chuyển nhượng trong tháng này với phong cách mạnh mẽ.

Chiến lược gia huyền thoại 82 tuổi này không còn là người chỉ huy hoạt động chuyển nhượng ở Old Trafford, tuy nhiên ông vẫn là một nhân vật nổi bật và quan trọng ở câu lạc bộ. Dù vậy, thương vụ chuyển nhượng mới nhất của Sir Alex Ferguson không liên quan gì đến bóng đá.

Cựu HLV Man Utd đã trở thành chủ sở hữu ngựa đua lớn kể từ khi rời Old Trafford và chiến lược gia người Scotland hiện đã phá kỷ lục chuyển nhượng cho con ngựa National Hunt đắt nhất được bán tại cuộc đấu giá công khai trong lịch sử.

Theo đó, chú ngựa có tên Caldwell Potter rất được nhiều người thèm muốn và gây thu hút tại cuộc đấu giá. Sự hợp tác của Ged Mason, John Hales, Peter Done và Alex Ferguson đã chi số tiền khổng lồ 740.000 Euro để mua con ngựa sáu tuổi.

Giá thầu cuối cùng được đưa ra bởi người đại diện nổi tiếng Anthony Bromley, người đã mua Caldwell Potter cho bộ tứ nói trên. Caldwell Potter bây giờ sẽ được đưa ra khỏi Gordon Elliott và bây giờ sẽ được huấn luyện bởi Paul Nicholls.

Sir Alex Ferguson tái xuất chuyển nhượng với thương vụ kỷ lục thế giới 403523
Chủ sở hữu của Clan Des Obeaux, Sir Alex Ferguson nhận cúp Betway Bowl tại Aintree. Ảnh: SkySports.

Khoản phí 740 nghìn Euro của Caldwell Potter đã làm lu mờ kỷ lục trước đó là 620.000 Bảng Anh (724.000 Euro) cho một con ngựa nhảy được bán đấu giá ở Interconnected vào năm 2019. 

Kỷ lục chuyển nhượng của Sir Alex Ferguson

Đây không phải lần đầu tiên trong sự nghiệp Alex Ferguson phá kỷ lục chuyển nhượng. Năm 2002, ông biến Rio Ferdinand trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử sau khi chuyển từ Leeds United sang Man Utd.

Vị HLV vĩ đại này cũng đã phá kỷ lục chuyển nhượng tại Anh ba lần chỉ trong 15 tháng, với Ruud van Nistelrooy, Juan Sebastian Veron và Ferdinand đều tham gia với mức phí kỷ lục.

Bản hợp đồng đắt giá nhất của ông trên cương vị huấn luyện viên Man Utd là Ferdinand, người gia nhập Quỷ đỏ với giá 46 triệu Euro từ Leeds vào năm 2002.

Cuộc đối đầu giữa Arsene Wenger và Sir Alex Ferguson (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm